Mùa hè có 4 loại rau bị phun nhiều thuốc không nên mua, biết sớm để tránh rước họa vào thân

14:11, Chủ nhật 02/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Vào mùa hè, chúng ta nên hạn chế sử dụng những loại rau này.

Rau cải

Mùa hè là thời điểm sâu bọ sinh sôi nảy nở rất nhiều. Trong khi đó, rau cải là loại rau xanh lá thu hút nhiều các loại côn trùng, sâu bọ.

Vì vậy, để giữ cho những luống rau cải trông tươi ngon, không bị sâu phá hoại, người trồng thường tăng cường sử dụng các loại thuốc trừ sâu, phân đạm.

loai-rau-khong-nen-an-vao-mua-he

Nếu lượng thuốc trừ sâu nhiều và không kịp phân hủy, còn tồn đọng lại trên rau thì sức khỏe của người tiêu dùng sẽ bị ảnh hưởng.

Vào mùa đông, rau cải lại trở thành loại rau phổ biến. Đây là thời điểm cây rau phát triển mạnh mẽ, khỏe mạnh. Với các loại rau củ quả, việc tiêu thụ sản phẩm vào thời điểm chính vụ thường sẽ đảm bảo an toàn hơn.

Đậu đỗ

Đậu đỗ có thể chế biến theo nhiều kiểu khác nhau như luộc, xào. Loại thực phẩm này được nhiều người yêu thích nhưng lại không được khuyến khích tiêu thụ nhiều. Nguyên nhân là từ khi đơm hoa đến lúc kết trái, người trồng thường phải sử dụng nhiều thuốc bảo vệ thực vật để đậu đỗ không bị sâu bệnh phá hoại và cho ra các quả đậu ngon, mập. Lượng thuốc trừ sâu có thể ngấm qua lớp vỏ mỏng của đậu đỗ và không phân hủy hết nếu thu hoạch không đúng quy trình, thu hoạch sớm.

Bắp cải

loai-rau-khong-nen-an-vao-mua-he-02

Bắp cải là loại rau thích hợp để trồng mùa đông. Tất nhiên, chúng ta vẫn có thể trồng bắp cải vào mùa hè nhưng cần điều kiện chăm sóc đặc biệt, trong môi trường mát mẻ. Nếu trồng bắp cải vào thời tiết nóng, cây sẽ bị nhiều sâu bệnh và bị thối.

Để bắp cải phát triển, người trồng thường phải dùng nhiều thuốc trừ sâu và điều này không an toàn cho người sử dụng.

Su hào

loai-rau-khong-nen-an-vao-mua-he-03

Vào mùa hè, thời tiết miền Bắc chuyển sang nắng nóng gay gắt và không còn phù hợp để trồng su hào. Nếu trồng su hào và muốn thu hoạch được những củ su hào có kích thước lớn, người trồng thường phải sử dụng thuốc kích thích để cây tăng trưởng. Do đó, đây là loại rau củ không thích hợp để dùng vào mùa hè.

Ngoài ra, bạn cũng nên hạn chế ăn những loại rau củ trái mùa khác như cà rốt, cải thảo... Nên lựa chọn các loại rau đúng mùa để thưởng thức trọn vẹn mùi vị thơm ngon và nhận các dưỡng chất quý giá trong thực phẩm. Khi chế biến bất kỳ loại rau này, bạn cũng nên chú ý đến khâu làm sạch trước khi nấu và nên nấu chín rau trước khi sử dụng.

Khi chế biến, nếu thấy rau củ có mùi vị bất thường thì tuyệt đối không được ăn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền