Diệt muỗi chỉ với 1 lon nước ngọt có ga, rất hiệu quả bạn hãy thử xem

( PHUNUTODAY ) - Nhiều người đau đầu tìm cách diệt muỗi làm sao để an toàn và hiệu quả. Có một cách mà nhiều người chưa biết là dùng lon nước ngọt cá ga.

Tiếng muỗi kêu không chỉ làm ảnh hưởng đến giấc ngủ mà nốt muỗi đốt còn gây ngứa và để lại những vết sưng đỏ rất khó chịu. Hương đuổi muỗi hay thuốc diệt muỗi tuy có hiệu quả nhanh chóng nhưng không tốt cho chất lượng không khí và sức khỏe của chúng ta, nhất là người giàu và trẻ nhỏ. Vì vậy bạn có thể áp dụng cách này để an toàn hơn.

Trước tiên bạn hãy dùng vỏ chai rỗng cắt làm đôi sao cho phần đầu chỉ bằng 1/3 phần thân chai. Bạn lưu ý chai phải sạch sẽ, không có cặn thức ăn hoặc mùi hôi.

Sau đó cho thêm vào một ít vỏ trái cây, bạn nhớ xé chúng thành từng miếng nhỏ trước khi cho vào thân chai. Không cần quá nhiều, chỉ khoảng 2-3 miếng vỏ trái cây là đủ.

Bước tiếp theo bạn rắc một ít đường lên vỏ trái cây. Vì đường và vỏ trái cây đều có mùi ngọt, có thể thu hút muỗi đến gần. Nhưng bạn chỉ cần rắc 1 thìa cà phê đường nhỏ, không quá nhiều nếu không sẽ thu hút các loại côn trùng khác.

Bạn cũng có thể thêm một lượng nhỏ baking soda để nâng cao hiệu quả của mồi nhử. Cuối cùng bạn đổ Coca đã chuẩn bị vào trong hỗn hợp trên. Trong Coca có chứa đường và carbon dioxide, cũng có thể thu hút muỗi. Bạn chỉ cần khuấy đều hỗn hợp lên là đã có ngay mồi nhử để dụ muỗi đến gần.

Lúc này bạn cắm phần miệng chai nước suối vào thân chai. Làm như vậy sẽ có ngay một chiếc bẫy để bắt muỗi với phần trên có cấu trúc giống như một cái phễu. Sau cùng đặt cái bẫy này cạnh giường ngủ, góc nhà,… Chiếc bẫy ngọt ngào khiến muỗi chỉ có đi vào mà không có cơ hội trốn thoát.

Không chỉ dễ thực hiện, cách này còn thân thiện với môi trường, tránh được những nguy cơ gây hại cho không khí và sức khỏe do sử dụng hóa chất gây ra. Nhưng bạn cần thay dung dịch diệt muỗi này định kỳ để duy trì hiệu quả tốt nhất.

Ngoài cách trên bạn có thể áp dụng một vài cách dưới đây:

Đốt bã cà phê

Bạn đổ bột cà phê vào tờ giấy bạc hoặc lon nước rỗng rồi đốt và đặt tại các góc nhà, gầm giường… Diện tích nhà rộng thì có thể dùng 3-4 chén bột cà phê để đốt, khi ngửi thấy mùi này muỗi sẽ không dám bén mảng tới gần nhà bạn. Hoặc bạn có thể thay thế bằng ngải cứu, vỏ cam, quýt khô đều được. Bạn lưu ý khi đốt cần mở cửa để nhà luôn thông thoáng.

Trồng cây chống muỗi

Vì muỗi rất sợ mùi hương của các loại cây như tỏi, sả, hoa hướng dương, hoa oải hương, hương thảo, bạc hà,… nên bạn có thể trồng một số cây này xung quanh nhà để đuổi muỗi. Ngoài ra, bạn cũng có thể đốt tinh dầu những mùi này trong nhà để xua đuổi muỗi.

Đuổi muỗi bằng dầu gió

Bạn bôi dầu gió trực tiếp lên da hoặc mở nắp lọ dầu gió và đặt ở góc thoáng. Bạn cũng có thể bôi một ít dầu gió lên cánh quạt, mùi hương của dầu gió sẽ làm muỗi né xa bạn.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link