Đang mùa dứa chín làm theo công thức này có ngay món ngon độc lạ

( PHUNUTODAY ) - Món sườn om dứa thơm ngon lạ miệng sẽ giúp bạn đổi món hoàn hảo.

Chuẩn bị nguyên liệu cho sườn om dứa

500gr sườn heo

 1/2 quả dứa

2 nhánh hành lá

1 củ hành khô

Vài nhánh tỏi

1 thìa nước tương

1 chút nước màu kho cá

Gia vị: Nước mắm, muối, đường, hạt nêm, tiêu

Mẹo nấu sườn om dứa ngon độc lạ ai cũng thích ăn

Mẹo nấu sườn om dứa ngon độc lạ ai cũng thích ăn

Hướng dẫn cách làm sườn om dứa ngon lạ miệng

Bước 1: Trước tiên với phần sườn rửa sạch rồi thấm khô, chặt miếng vừa ăn và cho sườn vào âu cùng với chút hạt nêm, tiêu, nước tương, hành tỏi băm rồi đảo đều ướp sườn 15-20 phút cho ngấm gia vị.

Bước 2: Tiếp đó, bạn hãy lấy phần dứa đem gọt sạch vỏ và khoét hết mắt dứa, thái miếng hơi dày, hành lá thái khúc ngắn là được.

Bước 3: Rồi sau đó bạn hãy dặt chảo lên bếp cùng với khoảng 2 thìa dầu ăn đun cho dầu nóng, rồi bạn cho phần tỏi băm và phi cho thơm sau đó đổ sườn vào xào cho sườn săn lại. Tiếp theo, bạn hãy thêm nước màu kho cá và nước mắm, xíu muối, đường xào cho gia vị rút hết vào sườn giúp món ăn ngon hơn.

Bước 4: Sau đó, bạn bắt đầu cho dứa vào cùng rồi thêm nước săm xấp mặt sườn, nấu cho nồi sườn sôi lên thì bạn vặn bớt lửa lại để món ăn ngấm đều gia vị.

Cách nấu sườn om dứa ngon ai cũng mê

Cách nấu sườn om dứa ngon ai cũng mê

Bước 5: Trong khi om bạn nên đảo đều sườn cho sườn ngấm đều gia vị, kho cho sườn rút cạn bớt nước sốt sền sệt và thịt sườn mềm thì cho hành lá rồi tắt bếp đi và chuẩn bị thưởng thức món sườn om dứa thơm ngon lạ miệng này nhé. Chúc bạn thành công với món ăn sườn om dứa đặc biệt hấp dẫn này.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn