Giám đốc BV Bình Thuân nói gì về thông tin bệnh nhân thứ 34 đập phá đồ đạc, đòi chuyển tuyến?

( PHUNUTODAY ) - Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện tin bệnh nhân thứ 34 đang điều trị Covid-19 có hành vi đập phá, đòi chuyển tuyến. Giám đốc BV Bình Thuận đã lên tiếng về sự việc này.

Ngày 15/3, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin cho rằng bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam có biểu hiện không hợp tác trong quá trình điều trị cách ly tại Bệnh viện Bình Thuận. Người này đã đập phá đồ đạc, có lời nói xúc phạm tới nhân viên y tế và đòi chuyển lên bệnh viện tuyến trên để điều trị.

Thông tin nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội và gây phẫn nộ trong dư luận.

Tuy nhiên, sự việc trên hoàn toàn không có thật. Trả lời Tuổi trẻ Online, bác sĩ Nguyễn Văn Thành, giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Bình Thuận cho biết không có chuyện bệnh nhân thứ 34 đập phá đồ đạc như thông tin lan truyền trên mạng.

benh-nhan-thu-34-01

Bệnh nhân quả thực có đề nghị được chuyển lên tuyến trên như Bệnh viện Chợ Rẫy hoặc Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới ở TP. HCM. Tuy nhiên, sau khi được làm công tác tư tưởng và được đoàn Bộ Y tế hỏi thăm, bệnh nhân đã không còn ý chuyển lên tuyến trên.

Theo Infonet, hiện nay 9 bệnh nhân điều trị tại Bình Thuận đều có sức khỏe ổn định, ăn ngủ tốt.

Bệnh nhân thứ 34 nhiễm Covid-19 là ca đầu tiên được xác định tại Bình Thuận và là nguồn khiến 10 bệnh nhân khác bị lây nhiễm.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn