Chẳng cần tốn tiền triệu đi phun thêu, lông mày vẫn dày dặn như làm ngoài tiệm với nguyên liệu chỉ vài nghìn đồng

( PHUNUTODAY ) - Bạn sẽ có hàng lông mày dày dặn quyến rũ như mong ước chỉ với cách làm siêu dễ và nguyên liệu siêu rẻ tiền sau.

 Lông mày là điểm nhấn quan trọng trên gương mặt, lông mày cân đối và đẹp sẽ giúp gương mặt trông thanh tú hơn rất nhiều. Nhiều bạn gái khá tự ti với hàng lông mày lưa thưa và tốn thời gian cho việc kẻ mày mỗi sáng. 

Theo các chuyên gia thẩm mỹ, thói quen tỉa lông mày là không tốt, tỉa quá nhiều chính là nguyên nhân khiến cho lông mày yếu và rụng nhiều hơn.

duong-long-may-1

Nếu như bạn bị rụng tóc, thậm chí rụng cả lông mày, đây là một cảnh báo nguy hiểm có thể bạn đang bị viêm nang lông, những chấn thương nhẹ ở quanh mắt cũng là lý do kìm hãm sự phát triển của lông mày. Nhưng bây giờ điều đó không còn làm khó bạn với bí kíp làm dài lông mày từ tinh dầu thiên nhiên, trong đó có dầu dừa và dầu thầu dầu có công dụng dưỡng lông mày tuyệt vời.

Cách dưỡng lông mày từ dầu dừa và dầu ô liu

Nguyên liệu cần chuẩn bị:

duong-long-may-3

– 1 thìa cà phê dầu dừa

– 1 thìa cà phê dầu thầu dầu.

– 1 lọ thủy tinh hoặc nhựa nhỏ để đựng tinh dầu.

Cách thực hiện:

Trộn dầu dừa với dầu thầu dầu với nhau rồi khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp trộn lẫn với nhau. Sau đó đổ hỗn hợp này vào lọ sạch và cất giữ nơi thoáng mát và tránh ánh nắng.

Cách sử dụng:

duong-long-may

Mỗi tối sau khi rửa mặt sạch sẽ bạn lấy tinh dầu này bôi lên lông mày. Giữ nguyên tinh dầu này để qua đêm rồi sáng hôm sau rửa mặt lại bình thường. Sau khi sử dụng hỗn hợp 1 tuần bạn sẽ thấy lông mày mọc ra dài và dày hơn.

Dầu dừa có vai trò như một chất giúp đẩy mạnh tuần hoàn máu xung quanh lông mi hiệu quả, nó có tác dụng như một chất dưỡng ẩm hoàn hảo cho da và lông. Nhờ các axit béo nên dầu dừa đẩy nhanh sự phát triển của lông mày, vì thế mà hàng lông mày được nuôi dưỡng để dài và dày tự nhiên.

Trong tinh dầu chiết xuất từ quả thầu dầu này là một trong những cách hiệu quả thúc đẩy lông mày mọc nhanh và dày một cách tự nhiên. Trong dầu thầu dầu giàu axit ricinoleic, dưỡng chất này ngăn chặn sự tác động xấu từ môi trường, hạn chế sự rụng đi của lông mày.

duong-long-may-2

Ăn gì giúp lông mày dày, rậm?

Bên cạnh việc chăm sóc lông mày từ bên ngoài, bạn nên chú ý cả việc nuôi dưỡng từ bên trong bằng thực phẩm. Thực phẩm giàu protein, vitamin nhóm B, kẽm, omega-3, sắt đều rất tốt cho việc kích thích nang lông. Bạn có thể tìm thấy nguồn dưỡng chất này từ bơ, dầu oliu, cà rốt, khoang lang, thịt nạc, cá và các loại rau xanh.

Nếu bạn quá bận rộn và không đảm bảo được chế độ ăn uống, có thể sử dụng viên uống vitamin A, E, C, B3. Vitamin E và các axit amin sẽ thúc đẩy sự phát triển của lông mày. Lưu ý uống đủ nước mỗi ngày để cơ thể đào thải độc tố có hại.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn