Người bán hàng không bao giờ tiết lộ: Cách chọn mua mực tươi và mực khô ngon chính hãng

( PHUNUTODAY ) - Với bí quyết dưới đây chị em khi đi chợ có thể lựa chọn được những con mực tươi hay khô ngon đúng ý.

Cách chọn mực tươi ngon không tẩy hóa chất

Một trong những kinh nghiệm để mua được mực tươi, trước hết bạn cần phải quan sát màu sắc của mực. Nhìn vào con mực tươi sẽ có màu sắc sáng bóng. Phần màu nâu sẽ nâu sậm, còn phần thân mực sẽ trắng đục như sữa.

Bạn cũng có thể dùng tay sờ vào thân mực, bạn sẽ cảm giác được phần thịt mực săn chắc và có độ đàn hồi cao. Đồng thời, khi bạn ấn tay vào phần thân mực, mực sẽ nhanh chóng trở lại trạng thái ban đầu và không để lại vết lõm.

Với những con mực tươi, bạn sẽ quan sát được màu của mắt mực trong veo, không bị lồi ra ngoài, có thể nhìn thấy rõ con ngươi và không bị vàng hay chảy dịch. Mực không tươi thì phần mắt đã chuyển sang màu đục hơn, đôi khi có dịch chảy ra.

Bí quyết chọn mực ngon

Bí quyết chọn mực ngon

Thêm vào đó, con mực tươi thì phần đầu và các xúc tu, râu mực sẽ dính chặt vào nhau, chắc chắn. Còn với những con mực không tươi thì các phần trên thường mềm nhũn và dễ tách rời

Cách chọn mực khô ngon không chất bảo quản

Khi bạn muốn chọn mực khô ngon bạn hãy quan sát lớp phấn bên ngoài da của mực. Lớp phấn trên da mực càng dày thì thịt mực càng ngon và càng chắc.

Đồng thời, bạn cũng nên kiểm tra độ khô của mực cũng có thể biết được chất lượng của khô mực. Dùng tay của mình và ấn tay vào mình mực khô, nếu mực không dính tay, không cảm nhận được độ ẩm thì đó là những con mực được phơi khô bằng ánh nắng tự nhiên.

Mực khô ngon nhìn vào màu sắc của mực khô ngon thường tươi tắn, không quá sậm cũng không quá nhạt. Bên cạnh đó, phần râu mực và đầu mực phải dính chặt vào thân, không bị tách rời hay bị bong tróc rơi ra.

Khi bạn thấy mực khô càng dày thì thịt càng săn chắc và càng ngon. Loại mực này khi nướng sẽ thơm ngon, thịt dày và vị đậm đà hơn.

4-800x681

Cách phân biệt khô mực thật và giả

Mực khô ngon hàng chuẩn khi xé hay ăn không bị dai, rất dễ xé khi đã chế biến. Mực giả sẽ bị dai, rất khó xé, có độ đàn hồi như dây thun do thường được làm bằng cao su.

Bạn nên quan sát bao bì được đóng gói thì bạn cần quan sát kỹ bao bì. Nên chọn mua những gói được đóng kỹ, không bị rách, bong tróc, thủng hay có dấu hiệu đã bị xé, thay thế và sử dụng.

Với những con mực khô thật khi nướng có mùi thơm rất đặc trưng, thịt mềm và rất dễ xé. Mực giả khi nướng rất dễ cháy khét vì được làm từ cao su.

Với loại mực giả khi ngâm với nước khoảng 10 - 15 phút sẽ bị phai hết lớp phủ bên ngoài và lộ rõ miếng cao su bên trong. Mực thật có gân ở giữa sống lưng và khi xé thịt có độ bông nhất định còn mự giả thì nhẵn và phẵng hơn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link