NSƯT Tú Sương bị chảy máu trên mặt vẫn cố hoàn thành phần diễn khiến khán giả vô cùng xót xa

( PHUNUTODAY ) - Dù gặp sự cố sân khấu trong lúc trình diễn, NSƯT Tú Sương vẫn cố gắng hát hết lớp diễn, nhằm giữ trọn cảm xúc cho khán giả.

Vừa qua, NSƯT Tú Sương đã tham gia vở cải lương Đoàn Hồng Ngọc phá trận Thuần Dương tại nhà hát cải lương Trần Hữu Trang (TP.HCM). Ở gần cuối đoạn diễn, cô không may gặp sự cố khi vũ đạo khiến mũi đao chạm vào chân mày. Vết thương trúng vào phần mềm trêm gương mặt nên máu chảy nhiều, ướt cả mặt.

Empty

NSƯT Tú Sương bị chảy máu trên mặt trong lúc trình diễn

Phía dưới sân khấu, rất nhiều khán giả nhận ra và tỏ vẻ rất lo lắng cho nữ nghệ sĩ. Tuy nhiên để giữ cho lớp diễn không bị đứt mạch cảm xúc, "nàng Đoàn Hồng Ngọc" mặc máu chảy trên mặt vẫn cố gắng hát hết gần 10 phút phân đoạn ấy mới vào sơ cứu vết thương.

Empty

Nữ nghệ sĩ mặc máu chảy trên mặt vẫn cố gắng hát hết gần 10 phút phân đoạn ấy mới vào sơ cứu vết thương

Mình đứng trong cánh gà nên nhìn ngang không thấy, nhưng khán giả ngồi dưới thì thấy, rồi có một bạn chạy vào báo tin. Mọi người đứng trong lo lắng lắm, nhưng khi Sương vào thì không than vãn gì hết, dán băng keo cá nhân lên cho không chảy máu nữa rồi lại ra hát, vẫn múa võ tiếp màn cuối. Đây là tai nạn nghề nghiệp không ai mong muốn”, nghệ sĩ Vân Hà xót xa kể lại.

Sau đêm diễn, rất nhiều khán giả đã xúc động bày tỏ sự thán phục trước tinh thần với nghề, trách nhiệm với vai diễn của Tú Sương: “Thương người nghệ sĩ ấy, vì nghệ thuật mà đổ máu trên sân khấu, giờ này nghĩ đến còn giật mình. Tự dưng không hiểu chuyện gì xảy ra trên sân khấu, lúc đầu còn tưởng dàn dựng, sau đó thì thấy hình như không phải, vậy mà chị vẫn hát, không dừng lại”, một khán giả bày tỏ.

Empty

Được biết, NSƯT Tú Sương là cái tên quen thuộc trong làng cải lương Việt Nam. Sinh ra trong gia đình có truyền thống nghệ thuật nên cô cũng sớm làm quen với sàn diễn, đến năm 4 tuổi đã gắn bó với đoàn Đồng ấu của nghệ sĩ Bạch Long. Đến hiện tại, Tú Sương đã có thâm niên hơn 30 năm đứng trên sân khấu. Dù nhiều lần được vài người bạn khuyên chuyển sang lĩnh vực khác để kiếm tiền, song nữ nghệ sĩ thẳng thắn khước từ bởi sân khấu cải lương là thánh đường, còn hàng trăm vai diễn của cô đều là tài sản vô giá không bao giờ được phép đánh đổi.

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn