4 trường hợp F1 vì hút chung điếu cày với bệnh nhân Covid-19 ở Hà Nội

( PHUNUTODAY ) - Trong số gần 50 trường hợp F1, tiếp xúc gần với bệnh nhân 447 ở Hà Nội., có 4 người hút chung điếu cày với ca bệnh này.

Chiều ngày 29/7, Bộ Y tế và TP.Hà Nội công bố ca dương tính Covid-19 đầu tiên trên địa bàn TP. Cụ thể, đó là ca bệnh 447, 23 tuổi, nam giới, từng đi du lịch với gia đình tại TP. Đà Nẵng trong 4 ngày. Ngày 28/7, bệnh nhân đến khám và điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được lấy mẫu, kết quả ngày 29/7 dương tính với virus SARS-CoV-2.

Cửa hàng Pizza nơi bệnh nhân 447 làm việc

Cửa hàng Pizza nơi bệnh nhân 447 làm việc

Cùng ngày, báo cáo tại buổi họp Ban Chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.Hà Nội, ông Bùi Tuấn Anh-Chủ tịch quận Cầu Giấy, nơi bệnh nhân 447 làm việc cho biết, lực lượng chức năng quận đã xác định được 23 nhân viên nhà hàng Pizza Alfresco (địa điểm ca bệnh 447 làm việc) tiếp xúc gần với bệnh nhân nhưng không đeo khẩu trang. Đặc biệt, có 4 nhân viên nhà hàng bên cạnh hút chung điếu thuốc lào với ca bệnh 447.

Phía quận đã cho lấy mẫu xét nghiệm nhanh tại thời điểm khoanh vùng 22 trường hợp F1, trong đó có 3 người có biểu hiện ho, đau họng và được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Đông; 19 trường hợp được cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, quận Cầu Giấy còn xác định được có 27 trường hợp tiếp xúc dạng F1 khác với ca bệnh 447, trong đó có 8 trường hợp trên địa bàn quận, các trường hợp còn lại đã được thông báo về địa phương để điều tra dịch tễ; 469 trường hợp F2. Đồng thời, qua trích xuất camera, mỗi ngày, nhà hàng Alfresco có từ 30 đến 40 đơn hàng giao tại nhà.

Quận Cầu Giấy đã tiến hành phun khử khuẩn tại nhà hàng Pizza Alfresco và các nhà hàng liền kề. Cùng với đó, chỉ đạo cơ quan y tế, đội phản ứng nhanh tiến hành hoạt động phòng, chống dịch; ban hành văn bản cần thiết yêu cầu nhân viên các nhà hàng đeo khẩu trang, giữ vệ sinh; cách ly 1 trường hợp F1 ở phường Mai Dịch do có tiếp xúc với trường hợp F0 ở Đà Nẵng…

Sáng nay, ngày 30/7, Bộ Y tế đã xác nhận thêm 1 ca mắc Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đó là ca bệnh 459, nam, 76 tuổi, ở Hoàng Hoa Thám, Tây Hồ, Hà Nội. Trước đó, bệnh nhân từng có chuyến du lịch tại Đà Nẵng trong khoảng 3 tuần.

TAGS:
Theo:  khoevadep.com.vn