Người bán thịt bò chẳng bao giờ bật mí cho bạn đâu là thịt bò ngon không tiêm nước, không bị dai

( PHUNUTODAY ) - Mẹo chọn thịt bò dưới đây sẽ giúp cho các bà nội trợ mua được những miếng thịt bò tươi ngon ưng ý cho món ăn của mình.

Chọn thịt bò đỏ tươi

Khi bạn đi chợ muốn mua thịt bò tơ không quá dai và già hãy nhìn vào thớ thịt. Bạn nên chọn những loại thịt bò thớ thịt to nhưng màu thịt đỏ tươi không sẫm đó loại thịt bò non, vừa mới mổ khi chế biến không bị dai, khó nuốt. Miếng thịt bò sau khi chế biến ăn vừa ngon ngọt vừa chín tới vô cùng hấp dẫn

Khi bạn chọn những miếng thịt bò đỏ sậm thường là những con bò già. Nếu thịt bò còn có màu đỏ hơi thâm đen thì đó chính là thịt bò chết bệnh. Miếng thịt khi chế biến xong thường dai khó khăm và khó nuốt

Chọn thịt bò ngon qua lớp mỡ

Các bà nội trợ muốn mua thịt bò ngon hãy nhìn vào lớp mớ của thịt bò. Khi nhìn thấy lớp mỡ có màu vầng thịt béo thì thịt bò mới mềm. Khi thịt bò không có mỡ hoặc mỡ có màu xam xám thì đó là loại thịt bò già, thịt bò bệnh kém ngon bạn không nên lựa chọn.

Chọn thịt bò không quá dính ướt

Chọn thịt bò không quá dính ướt

Dùng tay ấn vào thịt bò

Khi đi chợ khi mua bất kỳ loại thịt nào bạn cũng nên dùng tay của mình để sờ vào sản phẩm để cảm nhận được độ đàn hồi trên từng thớ thịt. Với thịt bò cũng vậy , bạn nên dùng tay ấn vào thớ thịt nếu thấy thịt có độ kết dính không chảy ra nhiều nước, thì đó là thịt bò nong nên lựa chọn. Con khi bạn ấn vào thịt bò thấy nhiều nước chảy ra thì đó là thịt bò đã được tiêm nước cho nặng cân hơn.

Chọn thịt bò cho từng món ăn

Khi mua thịt bò các bạn nên lựa chọn thịt bò cho từng món ăn. Nếu bán muốn mua thịt để xào thì nên chọn thịt bò thăn hoặc băp bò đều ngon cả.

Nên chọn miếng thịt bò tươi ngon

Nên chọn miếng thịt bò tươi ngon

Khi bạn muốn làm bò bít tết chuẩn nhất là chọn thịt thăn, bởi thịt thăn khi thái chia miếng sẽ dễ dàng và nếu như muốn món ăn thêm hấp dẫn bạn nên chọn những miếng thịt có thêm một chút mỡ, khi nướng sẽ thơm ngon hơn.

Khi bạn muốn nấu các món hầm, kho nên chọn phần thịt có gân như thịt bắp, diềm sườn, đuôi khi hầm sẽ ngon hơn. Món ăn vừa có độ béo ngậy vừa không gây ngán.

Khi bạn chọn thịt bò cho món lẩu thì có thể chọn bắp bò, gầu hoặc đuôi bò đều được cả. Tùy theo sở thích của từng nhà để lựa chọn.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link