Bỏ thứ này vào nhổ lông vịt đảm bảo không còn cọng lông nào, món ăn hết mùi hôi, thơm ngon đậm vị

( PHUNUTODAY ) - Mẹo nhổ lông vịt nhanh dưới đây sẽ khiến cho các bà nội trợ giảm bớt thời gian và công sức.

Vặt lông vịt nhanh bằng giấm và rượu

Cách 1: Bạn hãy chẩn bị một chai giấm và một chút rượu trắng. Tiếp đó, cho vịt uống một chút giấm hoặc rượu trước khi cắt tiết khoảng 10  -15 phút, khi đó thân nhiệt của vịt sẽ nóng lên, làm cho lỗ chân lông nở rộng ra và dễ vặt lông hơn rất nhiều và cách làm này cũng khiến cho lông vịt sạch hơn

Cách 2: Bạn hãy cắt tiết vịt rồi đỏ một chút rượu trắng cùng với giấm lên toàn bộ thân con vịt rồi nhổ lông vịt như bình thường đảm bảo lông vịt mềm hơn nhổ nhanh hơn và khi chế biến thịt vịt hết sạch mùi tanh. Món ăn sẽ trở nên thơm ngon hấp dẫn hơn khiến cả gia đình bạn đều mê tít.

Dùng muối chanh nhổ lông vịt nhanh

Dùng muối chanh nhổ lông vịt nhanh

Vặt vịt bằng chanh muối

Khi bạn cắt tiết vịt xong bạn hãy nhúng vịt qua nước đun sôi để cho phần lông của vịt được thấm đều nước nóng và dẽ dàng cho việc nhỏ lông. Sau đó, bạn hãy dùng nước cốt chanh tươi. Muối trắng nguyên hạt rồi chà sát thật mạnh lên thân toàn bộ con vịt.

Bạn hãy làm như thế khoảng 5 phút rồi tiến hành vặt lông vịt. Lông vịt sẽ nhổ ra dễ dàng hơn. Vịt có mùi thơm và khi chế biến món ăn sẽ đậm đà ngon miệng hơn bình thường.

Dùng rượu giấm giúp nhổ lông vịt

Dùng rượu giấm giúp nhổ lông vịt

Vặt lông vịt bằng nhựa thông

Khi bạn mổ vịt cắt tiết xong bạn chỉ cần mua một ít nhựa thông sau đó hòa vào nước sôi, đợi nước nguội đi một chút rồi nhúng vịt vào. Nhựa thông sẽ làm lông vịt cứng và keo lại, bạn hãy dùng bao tay rồi vặt lông vịt lớp nhựa thông giúp bạn vặt lông nhanh và rất sạch chỉ 5 phút là có con vịt bóng mượt trơn láng.

Có rất nhiều người lo ngại nhựa thông dính vào vịt ảnh hưởng sức khỏe của bạn. Nhưng do thời gian nhúng vịt trong nhựa thông rất ngắn, lại qua một lớp lông nữa, mặt khác da vịt cũng khó thẩm thấu những chất từ bên ngoài nên bạn không cần phải lo lắng nhé. Khi nhổ lông vịt bằng cách này bạn hãy bịt khẩu trang để mùi nhựa thông không ảnh hưởng tới bạn

Theo:  khoevadep.com.vn copy link