Cảnh báo: 6 điều đại cấm kị trong ngày mùng 1 tháng cô hồn để tránh vận đen đeo bám, tai hoạ bất ngờ

( PHUNUTODAY ) - Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch là khoảng thời gian vong hồn người ch.ết cùng với quỷ đói được ”thả cửa” trở về dương gian. Vì thế, trong ngày đầu tiên của tháng hãy chú ý tránh những điều sau đây:

Không tùy tiện đốt tiền vàng, vàng mã

kieng ki trong thang co hon-phunutoday

Tháng cô hồn cũng là tháng của quỷ đói, chúng thiếu thốn mọi thứ nên luôn lang thang khắp nơi. Nếu chúng ta tùy tiện đốt vàng mã có thể sẽ khiến ma quỷ bu quanh lại bạn nhiều hơn gây ảnh hưởng đến cuộc sống, vận hạn của bạn.

Không đi chơi đêm trong tháng cô hồn

Ngày này Diêm Vương “thả cửa” cho ma quỷ, vong hồn về dương gian nên chúng “vất vưởng” xung quanh rất nhiều. Theo dân gian, thời điểm buổi đêm là lúc ma quỷ “lộng hành” nhất nên chúng ta nên hạn chế đi chơi quá khuya.

Kiêng xuất tiền của hoặc vay mượn đầu tháng

Vào ngày đầu tháng, đặc biệt là ngày mùng 1 tháng cô hồn, mọi người thường kiêng xuất tiền, của vì sợ rằng bản thân sẽ bị “dông” cả tháng, hao tài tán lộc. Đồng thời, những người kĩ tính hoặc kinh doanh buôn bán cũng kị việc vay mượn, trả nợ hoặc đòi tiền vào ngày mùng 1 hàng tháng.

Kiêng quan hệ nam nữ

Người phương Đông xưa nay vẫn cho rằng, vào các dịp đặc biệt như Tết cổ truyền, mùng 1 và ngày rằm, nhất là ngày đầu tháng cô hồn, các cặp đôi nên hạn chế gần gũi yêu đương để tránh kinh động tới đấng thiêng liêng và không mắc tới xui xẻo, đen đủi không đáng có. Chính vì thế nếu có hỏi rằng, tháng cô hồn kiêng gì, không ít người sẽ nói, kiêng quan hệ nam nữ.

Kiêng đi thăm phụ nữ vừa sinh nở

Dân gian xưa vẫn có thói quen kiêng đi thăm phụ nữ vừa mới sinh nở trong vòng một tháng đầu kể từ khi em bé chào đời và hạn chế tới thăm trong các ngày đầu tháng, đặc biệt là ngày mùng 1.

Thật ra trong vòng 30 ngày đầu tiên sau khi vượt cạn, cả mẹ lẫn bé đều đang rất mệt mỏi, cần được yên tĩnh và sạch sẽ. Nếu người đến thăm quá nhiều khiến không gian luôn ồn ã, đi kèm với bụi bặm, nguy cơ gây bệnh cho mẹ và bé sẽ tăng nếu khách bị ốm, mệt. Việc kiêng này là hợp lý và tốt cho đôi bên.

Không đứng gần cây đa, cây đề

Có câu ”quỷ gốc đa, ma gốc đề” ý muốn nói vào ban đêm dưới gốc cây đa, cây đề hội tụ rất nhiều âm khí. Nhất là vào tháng cô hồn tốt nhất nên kiêng đứng gần, ngồi, nằm hay trốn ở đó để tránh bị ”ma trêu quỷ hờn”.

(Bài viết chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm)

Theo:  khoevadep.com.vn copy link