Người bán tiết lộ 5 loại rau không nên mua, vừa tốn tiền vừa không ngon, nhất là món số 2

15:35, Thứ hai 10/04/2023

( PHUNUTODAY ) - Theo chia sẻ của những người bán hàng, bạn không nên mua những loại rau này sau tiết Thanh minh vì chúng không ngon.

Các loại rau củ, gia vị có vị cay nóng

Vào mùa xuân, nhiệt độ bắt dầu tăng cao. Ăn nhiều loại rau củ, gia vị có vị cay nồng sẽ khiển cơ thể mất nước và bốc hỏa trầm trọng. Ngoài ra, nó cũng sẽ dẫn tới tình trạng khô da, nổi mụn. Do đó, đây là thời điểm nên hạn chế mua các loại rau củ quả, gia vị có vị cay nóng.

Cải thảo

loai-rau-khong-nen-mua-01

So với bắp cải, nhiều người sẽ thích ăn cải thảo hơn vì loại rau này mềm, có vị thanh mát. Rau cải thảo có thể đem luộc, xào hoặc nấu đều rất ngon.

Lưu ý, cải thảo không dễ bảo quản. Nếu muốn giữ rau tươi non, một số người bán có thể phun hóa chất để giữ cho rau không bị hỏng. Chỉ cần phun một chút formaldehyde lên bề mặt rau là có thể giữ cho rau trông tươi ngon, không bị dập nát, hư hỏng trong quá trình vận chuyển. Bên ngoài cây rau có thể trông bắt mắt nhưng bên trong đã có dấu hiệu thối hỏng.

Khi đi chợ, bạn nên cầm cây rau trên tay. Nếu thấy rau cải thải sạch đẹp, bắt mắt nhưng lại ngửi thấy mùi hăng hắc giống mùi thuốc khử trùng thì không nên mua.

Cải bắp

loai-rau-khong-nen-mua-02

Thời điểm tốt nhất để ăn cải bắp là từ tháng 9 năm trước đến tháng 2 năm sau. Đến tiết Thanh minh, bắp cải thường sẽ không còn mọng nước và giàu giá trị dinh dưỡng như giai đoạn trước. Lá bắp cải dễ bị khô và có những đốm đen. Dù bạn xử lý và chế biến bằng cách nào, chúng cũng sẽ không thể ngon bằng giai đoạn trước.

Măng

loai-rau-khong-nen-mua-03

Măng là loại thực phẩm có vị giòn, ngon. Măng là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Vào mùa xuân, măng tươi được bày bán rất nhiều. Tuy nhiên, sau khoảng tết Thanh minh, măng đã già, nhiều xơ, ăn rất cứng chứ không còn giòn như trước.

Một số loại măng nhìn bên ngoài bình thường nhưng khi cắt ra thì bị vàng, rỗng ruột, thậm chí bị thối nên bạn cần chú ý khi mua.

Khoai tây

loai-rau-khong-nen-mua-04

Khoai tây là thực phẩm phổ biến, có thể dễ dàng mua được ở các chợ, siêu thị. Giá của khoai tây cũng không đắt, có thể đem chế biến thành nhiều món ăn hấp dẫn.

Tuy nhiên, khi thời tiết ấm hơn, độ ẩm cao, khoai tây rất dễ bị mọc mầm. Khi mua, bạn nên lựa thật kỹ. Những củ khoai tây để lâu ngày sẽ có vỏ xanh hoặc đã bắt đầu mọc mầm. Những củ khoai tây như vậy sẽ chứa chất solanine. Đây là chất có thể gây ngộ độc nếu tiêu thụ quá nhiều.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Thanh Huyền