Người bước sang tuổi trung niên, muốn sống yên ổn, phú quý tề tựu thì cần tránh xa 4 chữ ''quá''

( PHUNUTODAY ) - Để đời được bình thản, an yên thì nên tránh xa 4 chữ ''Quá'' sau đây. Có như vậy, phúc khí dần dần sẽ tới với cuộc sống của mình.

Trí nhớ quá tốt

Một người đến tuổi trung niên nếu có trí nhớ quá tốt thì lúc nào họ giữ những chuyện đã qua ở trong đầu.

Việc nhớ kỹ như vậy chỉ khiến bản thân khổ tâm mà thôi. Trí nhớ của một người quá tốt sẽ gây ra nhũng hệ lụy không hay. Sự phiền não của quá khứ sẽ luôn chiếm giữ tâm trí của họ, giống như một vết mực đen xóa mãi không hết.

Hãy học cách quên đi, có thế bình an mới tìm đến với bạn. Chuyện gì đã qua đều chẳng thể thay đổi được. Cứ canh cánh mãi trong lòng cũng chẳng đem đến được tác dụng gì cả. Ngược lại còn khiến cho bạn cảm thấy mệt mỏi, hoang mang hơn.

dau-khop-goi-co-nen-di-bo

Lời nói quá nhiều

Người xưa dặn kỹ: Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra.

Rõ ràng thì lời nói quá nhiều cũng khiến chúng ta quên mất việc phải uốn lưỡi 7 lần trước khi nói. Người vô tâm nhưng vẫn gây ra những hiểu lầm không đáng có khi truyền đạt sai cách. Đến khi đắc tội với người khác rồi, không phải ai cũng chịu cho bạn thời gian để giải thích.

Phàm là người thông minh sẽ học cách im lặng và nói ít, làm nhiều. Có thế thì chúng ta mới có thể sống an yên, tránh xa những rắc rối. Không cần hối hận vì một phút lỡ lời.

shutterstock_197196290

Ánh mắt quá cao

Mở rộng tầm mắt giúp con người nhận thức được sự rộng lớn của thế giới, sự bao la của tri thức, sự sâu thẳm của lòng người, sự đa dạng trong nhân tính. Đặt tầm mắt càng cao thì càng nhìn xa thì chúng ta mới có thể vạch ra được phương hướng, mục tiêu chính xác về lâu dài cho bản thân.

Nhưng mọi việc cũng cần có mức độ tương xứng. Năng lực của bạn chỉ ở mức 5 mà đặt ánh mắt ở 100 thì điều đó quá viển vông. Giống như việc bạn mới thành thạo kỹ năng tin học mà đòi lập trình website.

Khi ánh mắt đặt quá cao thì bạn nhìn gì cũng thấy không hài lòng. Nhưng năng lực và những cống hiến hiện tại của bạn không thể đạt được gì nhiều hơn mức đó.

6-1549

Lòng dạ quá nhỏ

Phật dạy: Bụng lớn năng dung, dung những điều khó dung trong thiên hạ. Miệng cười hỷ xá, xả những việc khó xả ở thế gian.

Đây chính là hạnh hoan hỷ của Đức Phật Di Lặc, khuyên chúng ta nhất định phải biết hòa vào niềm vui chung, biết cái gì nên giữ thì giữ, nên buông thì phải buông.

Một người hào phóng, rộng lượng có thể chịu được những sai lầm của người khác và cũng buông bỏ những điều không vui của chính mình. Ngược lại người có lòng nhỏ nhen, ghi thù nhiều lần thì chuyện lớn hay nhỏ, bản thân họ cũng sẽ cảm thấy khó chịu.

Theo:  xevathethao.vn copy link