Các cụ nói: Đàn bà có 3 chỗ càng 'sạch sẽ' càng vượng phu ích tử, chồng con hưởng phúc cả đời

( PHUNUTODAY ) - Một người phụ nữ có những chỗ này sạch sẽ thì chồng con càng được nhờ, cuộc đời an yên.

Phụ nữ biết tiêu tiền ''sạch''

Một người phụ nữ khôn ngoan không những biết kiếm tiền mà còn biết cách tiêu tiền sao cho thật hợp lý.

Phụ nữ là hòm giữ tiền trong hôn nhân. Khi họ biết cách tiêu tiền, biết được đồng tiền kiếm được vất vả, đổ mồ hôi rơi nước mắt thì họ sẽ biết cách chi tiêu.

Đàn ông họ sợ nhất cảnh lấy về cô vợ chỉ biết tiêu xài hoang phí, chỉ có ngồi không hưởng phụ.

Nếu người phụ nữ biết tiêu tiền vào những thứ xứng đáng thì chắc chắn là người chồng sẽ an tâm xây dựng sự nghiệp. Dù mới đầu vợ chồng có nghèo khổ thì cũng sớm tay trắng làm nên sự nghiệp.

11

Suy nghĩ từ tâm ra ngoài đều ''sạch''

Đây được xem là đặc điểm của người phụ nữ vượng phu, kiểu phụ nữ có suy nghĩ sạch từ tâm, chứ không phải miệng nói thảo mai, bụng thì rắp tâm làm chuyện xấu.

Nếu một người phụ nữ đã có gia đình, mà cứ thích sân si, không làm trọn bổn phận của mình để chăm sóc cho chồng con thì chỉ càng khiến cho hôn nhân thêm đổ vỡ mà thôi.

Thời nay không phải chỉ có đàn ông ngoại tình, mà phụ nữ cũng ra ngoài lang chạ rất nhiều. Khi đàn ông cưới được người phụ nữ chung thủy, trong tâm ý của họ chỉ có chồng thì hôn nhân mới có thể hạnh phúc mãi mãi.

Người phụ nữ biết yêu thương bản thân, chú trọng chăm sóc gia đình, có tâm hồn trong sạch, chủ động hạn chế tiếp xúc với những người đàn ông khác ngoài hôn nhân, người phụ nữ biết cách giữ gìn thể diện cho người chồng thì tự nhiên sẽ vượng phu ích tử.

Chỉ khi nhà cửa ổn định, gia đình êm ấm thì người đàn ông mới yên tâm, có thêm nghị lực để làm tốt công việc của mình, hoàn thành tốt công việc thì sự nghiệp của đàn ông sẽ tự nhiên khởi sắc.

8

Tính cách độc lập ''sạch''

Sau khi lấy chồng, có nhiều người phụ nữ mất đi khả năng suy nghĩ độc lập. Họ trở nên đặc biệt dựa dẫm vào chồng, chấp nhận làm cây tầm gửi.

Chính vì thế mà cuộc hôn nhân mới ngập trong nước mắt. Họ bị chồng xem thường, không nhận được sự tôn trọng từ gia đình chồng.

Càng dựa dẫm càng khiến đàn ông chán nản rồi muốn ra ngoài ngoại tình hơn mà thôi.

Nhưng kiểu phụ nữ độc lập thì họ suy nghĩ khác, dù kết hôn họ cũng không từ bỏ công việc của mình. Họ biết kiếm tiền vất vả nhưng đổi lại bản thân sẽ an nhàn, có được sự tôn trọng của chồng. Tự chủ kinh tế không chỉ giúp người phụ nữ được tự mình quyết định các vấn đề của bản thân mà còn giúp họ nắm giữ hạnh phúc.

Nhiều người vợ rất giỏi, họ vừa đảm đang việc nhà, chăm chồng chăm con giỏi mà trong công việc cũng rất xuất sắc. Kiểu phụ nữ này rất vượng chồng con. Nói cách khác, độc lập tài chính là “hậu phương” tốt nhất cho mọi quyết định của phụ nữ. Vì thế, họ hoàn toàn tự tin trong mọi quyết định của bản thân. Nhờ vậy mà những người phụ nữ độc lập tài chính thường có tiếng nói và nhận được sự tôn trọng lẫn trong và ngoài gia đình.

Theo:  xevathethao.vn copy link