Nỗi khổ của phụ nữ thời nay không phải lấy nhầm chồng mà chính là 3 điều này

( PHUNUTODAY ) - Nỗi bất hạnh của người phụ nữ thời nay không phải là lấy nhầm chồng mà là 3 điều sau đây.

Sống phụ thuộc vào người khác

Ngay cả trong thời đại bình đẳng nam nữ ngày nay thì có nhiều người phụ nữ vẫn nghĩ rằng lấy được người chồng tốt là thành tựu lớn nhất trong cuộc đời. Họ cảm thấy dù phụ nữ có làm việc chăm chỉ đến đâu, dù sự nghiệp có thành công đến mấy thì cô ấy vẫn sẽ kết hôn và sinh con.

Thay vì bắt bản thân phải sống cực khổ như vậy, tốt hơn hết là cô ấy nên tìm một người đàn ông tốt để kết hôn. Nhiều người thậm chí còn nghĩ thà khóc trên xe hơi còn hơn cười trên xe đạp.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Kiểu suy nghĩ này vô cùng nguy hiểm và hạn hẹp. Bất kể cuối cùng là người phụ nữ có kết hôn và sinh con hay không, miễn là cô ấy sống hết mình và độc lập thì chắc chắn sẽ có được sự tôn trọng của đàn ông.

Nếu bạn không sống độc lập, không chịu sống hết mình, cứ mãi phụ thuộc vào đàn ông thì khi một người đàn ông thay lòng đổi dạ, bạn sẽ chẳng còn gì cả, đây chẳng phải là nỗi buồn thực sự của bạn sao?

Không học hỏi trau dồi bản thân, dậm chân tại chỗ, dần rời xa xã hội

Nhiều người phụ nữ một khi đã bước vào vùng an toàn nào đó thì thoát ra vô cùng khó. Họ lúc nào cho rằng bản thân mình có đủ nhan sắc để níu giữ người đàn ông. Nhưng một khi lạc lõng với xã hội thì bạn sẽ có ít ngôn ngữ chung với đàn ông hơn.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Khi người đàn ông cảm thấy bạn không còn hấp dẫn và có cảm giác mệt mỏi về thị giác đối với họ thì bạn chẳng khác nào bình hoa vô giá trị trong mắt họ. Điều bất biến duy nhất trên thế giới là sự thay đổi, nếu bạn để mình dậm chân tại chỗ, bạn đang từ bỏ quyền được là chính mình. Khi bạn chẳng còn sự quyến rũ nào nữa, bạn sẽ bị người khác từ chối.

Không biết cách điều hòa các mối quan hệ

Vì đã kết hôn, trở thành vợ của người đàn ông, trở thành con dâu trong một gia đình thì người vợ cần phải biết cách duy trì, hài hòa các mối quan hệ nhà chồng lẫn nhà ngoại.

(ảnh minh họa)

(ảnh minh họa)

Tốt hơn hết, với người nhà ngoại, bạn nên yêu thương, hiếu thảo.

Với người nhà chồng, bạn nên cầu thị, chân thành. Đó chính là bí quyết để người phụ nữ có cuộc sống hạnh phúc. Trái lại, nhiều người phụ nữ có cái nhìn thiển cận, phân biệt nhà chồng với nhà đẻ.

Theo:  xevathethao.vn copy link