khoảng 10% số người siêu giàu trên thế giới đều cầm tinh con mèo, trong khi những người giàu có sinh năm con rắn chỉ chiếm hơn 8%." />

Người cầm tinh con nào giàu nhất?

14:25, Thứ hai 11/02/2013

( PHUNUTODAY ) - align: justify;"> khoảng 10% số người siêu giàu trên thế giới đều cầm tinh con mèo, trong khi những người giàu có sinh năm con rắn chỉ chiếm hơn 8%.

 

Đời sống) - Nhân dịp Tết âm lịch, hãng nghiên cứu thị trường Wealth-X vừa công bố những thống kê thú vị về sự mối liên hệ giữa năm sinh của các triệu phú thế giới và thành công của họ. Trong đó số người siêu giàu sinh năm Mão là đông hơn cả.
[links()]
Đây là một phần nội dung trong cuộc phỏng vấn giữa CEO của Wealth-X, ông Mykolas Rambus với kênh tài chính hàng đầu thế giới CNBC hôm 7/2. Theo nghiên cứu thống kê của hãng nghiên cứu thị trường này hầu hết những người siêu giàu trên thế giới, sở hữu khối tài sản từ 30 triệu USD trở lên, đều sinh năm Mão. 
Tuổi Mão chiếm 10% số người siêu giàu trên thế giới
Tuổi Mão chiếm 10% số người siêu giàu trên thế giới
Cụ thể, khoảng 10% số người siêu giàu trên thế giới đều cầm tinh con mèo, trong khi những người giàu có sinh năm con rắn chỉ chiếm hơn 8%. “Lật lại lịch sử, đánh giá về tổng thể, người tuổi Mão vẫn là những người xuất sắc nhất”, ông Rambus khẳng định trên chuyên mục Squawk Box của đài CNBC. “Hóa ra họ là những người có cá tính tốt nhất để thực sự có thể thành công”.
 
Vẫn theo Rambus, người cầm tinh con mèo, 1 trong 12 con giáp theo văn hóa phương Đông, cũng là những người chi mạnh tay nhất và chiếm khoảng 23% doanh số hàng xa xỉ. Tỷ lệ này ở những người tuổi Tỵ chỉ là 4%.
 
Tại châu Á, trong số những người sở hữu tài sản từ 30 triệu USD trở lên, người tuổi Mão cũng đông đảo nhất. Tại Hàn Quốc, 26% trong số những người siêu giàu cầm tinh con mèo. Tỷ lệ này ở Trung Quốc là 14%. Báo cáo của Wealth-X cho biết.
 
Mặc dù số người siêu giàu sinh năm Mão chiếm tỷ lệ cao nhất thế giới, Rambus cho rằng thành công của mỗi con giáp thực sự phụ thuộc vào việc người đó sinh ra ở đâu.
 
“Có một điều thật ngạc nhiên đó là, nếu nhìn vào một nước như Thái Lan thì người sinh năm Thìn mới là giàu nhất. 27% những người siêu giàu tại nước này cầm tinh con rồng. Do đó, rõ ràng nó còn tùy thuộc vào việc bạn sinh ra ở đâu”.
 
Ở các quốc gia châu Á khác nhau, những người siêu giàu cũng có thể cầm tinh những con giáp khác nhau. Ví dụ tại Ấn Độ, đại đa số những người siêu giàu của nước này, khoảng 10% cầm tinh con chuột. Nhưng người tuổi Ngọ mới là những người giàu nhất, chiếm 15%.
 
Cũng theo Rambus, những người tuổi Ngọ là những nhà đầu tư và quản lý quỹ đầu cơ giỏi nhất. “Ví dụ tỷ phú Warren Buffet là một đại diện cho những nhà đầu tư sinh năm Ngọ. Nếu bạn nhìn vào danh sách tất cả các nhà đầu tư thì rõ ràng người tuổi Ngọ là xuất sắc nhất”.
 
Ở phía cuối danh sách của Wealth-X, những người sinh năm Tuất được cho rằng khó giàu nhất. Chỉ 7,8% số người siêu giàu trên thế giới sinh vào năm này. 
 
Đây là tỷ lệ thấp nhất trong số 12 con giáp. 
 
Người tuổi Tý là ông chủ tốt, người kiến tạo và lãnh đạo một đội ngũ. Trí óc linh hoạt cho phép họ đánh giá tình huống rất nhanh và sau đó nhắm thẳng đến những điểm mấu chốt. Họ không thích ứng tốt với kiểu làm việc công chức, có giờ giấc nhất định nhưng lại rất hiệu quả trong những hoàn cảnh đòi hỏi sự linh hoạt.
 
Trung thành, cần cù và trung thực, người tuổi Sửu đảm nhận việc gì cũng rất chu đáo và có thể xả thân để hoàn thành. Họ không chịu nổi thái độ bê trễ của người khác.
 
Người tuổi Dần rất năng động. Sự nhiệt tình mãnh liệt của họ có thể lôi cuốn người khác theo mình. Họ rất ham mê dấn thân vào những cuộc phiêu lưu mới. Mặt khác, họ có thể ra những quyết định liều lĩnh và có thể rất khắt khe với người khác. Họ thích đối đầu với thách đố và có tài lãnh đạo.
 
Người tuổi Mão lịch sự, biết suy xét và không thích mâu thuẫn dưới bất kỳ hình thức nào. Họ dễ nản lòng khi bị phê phán, không thích bị dồn vào chân tường và sẽ luôn tìm được cách tháo thân. Linh hoạt, họ không chấp nhận hoảng sợ. Có tính nghệ sĩ và trực giác cao, người tuổi Mão không bỏ qua việc gì. Họ lắng nghe những lời khuyên nhủ và thăng tiến nhờ biết cách cân nhắc, đánh giá tình thế, từng bước tìm cách giành lấy lợi thế cho tới khi đạt được mục đích, đôi khi khiến mọi người sửng sốt vì thành quả này. Ý chí của người tuổi Mão mạnh mẽ và họ vốn rất ý thức về giá trị của bản thân.
 
Người tuổi Thìn có tính chất của nhà doanh nghiệp, lãnh đạo. Họ có nhiệt tâm dồi dào và lòng tự tin cao độ vào khả năng của mình. Người tuổi Thìn không biết giữ bí mật, không chấp nhận bị người ta phê phán và cảnh tượng một người tuổi Thìn nổi giận rất đáng để ta mục kích.
 
Sự thông thái kết hợp với trí thông minh của người tuổi Tỵ khiến họ thật đáng gờm. Họ thường làm việc theo cách của họ và để những công việc bình thường, nhàm chán cho người khác làm. Nếu bị công kích, họ tìm cách trả thù rất tinh vi. Người tuổi Tỵ có trực giác cao và khó lòng lừa họ. Họ hài hước một cách ráo hoảnh.
 
Người tuổi Ngọ chóng chán và chóng mất tập trung. Họ thích hành động và thích những chỉ thị ngắn gọn, cụ thể. Họ có khả năng làm việc không biết mệt mỏi để hoàn thành công việc đúng thời hạn. Họ tuân thủ chặt chẽ thời gian biểu làm việc riêng của mình và thích sự linh hoạt. Họ nhạy bén và có thể đưa ra những kết luận chớp nhoáng tuy rằng không phải lúc nào cũng đúng. Họ làm việc dựa trên linh cảm và có khả năng ứng biến giỏi. Họ dễ nổi nóng, nhưng rồi lại quên ngay nguyên nhân vì sao.
 
Người tuổi Mùi dễ kết thân với tất cả mọi người. Họ không thích những cuộc đối đầu và nản lòng khi bị khép vào kỷ luật. Kế hoạch, thời hạn đều là những thứ không thích hợp với người tuổi Mùi - họ chỉ phát triển khi được hoàn toàn tự do. Người tuổi Mùi lý tưởng hóa vấn đề và thường không thực tế nhưng họ có vẻ như dễ cuốn hút người khác đi theo hướng suy nghĩ của mình nhờ sự duyên dáng và kiên gan của họ. Khi sự việc diễn ra không như mong muốn, họ ỉu xìu ngay. Họ có bản năng sinh tồn cao do đó thường hay lo lắng và cần được động viên để làm việc có hiệu quả.
 
Người tuổi Thân bản chất vốn là người giao thiệp rộng nên bao giờ cũng có người theo ủng hộ. Đầu óc lanh lẹ và tài lãnh đạo giúp họ không bao giờ bị cô lập cả. Người tuổi Thân có khả năng đạt được những thành tựu lớn và họ biết rõ điều đó. Họ không giả bộ khiêm tốn, nhưng cũng không khoác lác. Họ rất giỏi trong việc giải quyết khó khăn. Bản tính hoàn toàn linh hoạt, họ xoay chuyển tình thế để đạt được mục đích. Họ học nhanh và trí nhớ tuyệt vời cho phép họ vượt qua những người khác. Thi thoảng gặp người vượt trội hơn, người tuổi Thân cũng biết thoái bộ, chấp nhận đứng sau.
 
Người tuổi Dậu kiêu kỳ, cứng đầu cứng cổ và hay thích đưa ra những lời khuyên không ai yêu cầu. Tuy nhiên, những lúc vui vẻ họ là người dễ dãi, hóm hỉnh và dễ kết thân. Họ không bao giờ bỏ qua chuyện gì và thật sự khắt khe với từng chi tiết. Người tuổi Dậu giỏi nghề kế toán và không để sót dù là một lỗi nhỏ. Nếu đó là lỗi của bạn thì bạn sẽ được nghe đầy lỗ tai.
 
Người tuổi Tuất giao thiệp rộng và công bằng. Họ cũng là người có thể tin cậy. Khi phải tranh đấu cho lẽ phải hoặc có ai đó cần sự giúp đỡ hỗ trợ, họ luôn sẵn lòng có mặt. Người tuổi Tuất hợp tác tốt với những ai họ thích, và có thể ngoảnh mặt làm ngơ trước những người họ không thích. Nếu bị chọc giận, họ dễ nổi cáu, nhưng lại không thù dai. Họ có thể chấp nhận, nhưng không thực sự sung sướng khi được mọi người chú ý tới. Trong tình huống khó khăn, họ luôn giữ được sự tỉnh táo và khơi dậy niềm tin ở những người xung quanh. Sở thích sống lặng lẽ của họ có thể gây ấn tượng buồn chán với người khác.
 
Người tuổi Hợi là sức mạnh trấn tĩnh trong công ty. Bản tính thân thiện và rất có thiện chí, họ ít khi gây nên sự bất đồng mặc dầu có khi họ bỏ phí thời gian để chạy theo những kế hoạch không khả thi. Người tuổi Hợi không mưu mô, thủ đoạn và vẻ ngây thơ dễ mến của họ lôi cuốn được những người khác. Tính họ không thích tranh đua và đôi khi phản ứng chậm chạp một cách ngờ nghệch. Họ là những nhân viên có trách nhiệm, tôn trọng giờ giấc. Nếu phát sinh bất cứ vấn đề gì, họ đứng về phía lẽ phải và lôi kéo những người khác theo mình. Tuổi Hợi ít khi nổi giận, nhưng nếu có, phản ứng này chỉ thoáng qua và nhanh chóng trôi vào quên lãng.

 

  • PV. (Tổng hợp)
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả:
Từ khóa:
Tin nên đọc