Người có 3 biểu hiện này, đích thị là kẻ đáng sợ nhất thế gian

( PHUNUTODAY ) - Quân tử trọng danh, tiểu nhân trọng lợi. Người hội tụ 3 "phẩm chất" này, đích thị là kẻ tiểu nhân đáng sợ nhất thế gian.

Bên ngoài tử tế, nhưng bên trong luôn ngấm ngầm đả kích

Bên ngoài, họ đối đãi vô cùng lịch thiệp, khen ngợi hết lời để tạo thiện cảm. Nhưng theo thời gian, họ sẽ dần bộc lộ bản chất thật, cố tình tung tin đồn thất thiệt để bôi nhọ hình tượng người khác, tạo ra những xung đột không đáng có.

Trong mỗi câu chuyện, họ luôn thêm mắm dặm muối để tô đậm sự tiêu cực, nhằm châm chích, phá hoại mối quan hệ giữa người với người. Họ không ngại nói ra những câu ác độc, nhưng lại thường ra vẻ vô tình, thẳng thắn, ngây thơ.

tieu nhan

Thích làm khó dễ, cố ý kiếm chuyện để gây sự

Những người này luôn dùng sự thẳng thắn để làm bình phong, biện hộ buông lời nặng nề, thậm chí là miệt thị và khinh thường, tạo cảm giác khó chịu cho người nghe. Sở thích của họ là bới lông tìm vết, gây khó dễ với người mà họ căm ghét, ghen tỵ hoặc đơn giản chỉ là không thuận mắt.

Đây là mẫu "tiểu nhân" vô cùng đáng sợ. Họ luôn tranh thủ thời cơ, biến sự không chính đáng của mình trở thành chính đáng, nhằm dễ dàng đạt được mục đích, đồng thời hạ bệ và tước đoạt quyền lợi từ người khác.

Tự phụ, xem mình là trung tâm

co nhan gd2

Mẫu người này chẳng xem ai ra gì, luôn tỏ ra tự phụ, kiêu căng và tin rằng mình hoàn toàn kiểm soát được mọi thứ. Họ chỉ biết đến mình và ít khi coi trọng ý kiến của người khác., thậm chí còn giẫm đạp lên cái tôi của họ. Ai cũng phải tự tin vào bản thân mình. Thế nhưng, nếu biến mình trở thành trung tâm của vũ trụ, coi thường người khác, lăng nhục đối phương nặng nề, thật sự không tốt chút nào. 

Theo:  khoevadep.com.vn copy link