Người có trí tuệ không bao giờ thâm giao với những người thường xuyên nói 5 lời này

( PHUNUTODAY ) - Nếu ai đó xung quanh bạn thường xuyên nói 4 lời này, hãy cố gắng giữ khoảng cách và đừng thâm giao với họ

Lời nói khó nghe

Xung quanh bạn có ai như thế này không: Khi bạn đang theo dõi một bộ phim truyền hình và bạn đang rất hào hứng, thích thú với bộ phim, người đó từ đâu đi đến léo nhéo vài câu rồi bắt đầu giọng điệu:

“Tại sao cậu có thể xem những thứ này nhỉ, những thứ này chỉ cho kẻ ngốc xem thôi. Chẳng có gì thú vị lại mất thời gian, đừng xem nữa, đừng xem nữa!”?

Đang lúc hào hứng vui vẻ, bất ngờ bị “dội nước lạnh”, đang lúc vui vẻ thoải mái bị làm cho mất hứng, những người như thế vừa mở miệng đã khiến người khác bị tổn thương nhưng chẳng nhận ra rằng mình vừa làm những việc quá đáng.

Tuy nhiên, chúng ta đừng vội cho rằng họ nói năng khó nghe là vì họ thẳng thắn hay không biết ăn nói. Nói khó nghe một hai lần có thể thông cảm rằng họ không có ý xấu, khẩu xà tâm phật.

h1

Những lời nói khoe khoang

Nhiều người thích nói về bản thân mình mà không cần biết người nghe có thích hay không. Khoe khoang thực tế cũng chẳng được lợi ích gì, trái lại còn làm mình bị tổn thương.

Muốn được người khác ngưỡng mộ thì phải làm những việc xứng đáng với sự ngưỡng mộ ấy, tuyệt nhiên không thể tự nhận qua lời khoe khoang được, bản thân mình khiêm tốn là tốt hơn cả.

Lời nói hàm chứa năng lượng xấu

Xung quanh bạn có ai và mở miệng đã nói những lời tiêu cực, thiếu năng lượng tích cực và sự lành mạnh? Họ không ca thán giá cả thực phẩm leo thang thì lại chê xe buýt chậm, trời nắng thì ca cẩm mặt trời chói chang quá, trời mưa thì kêu trời đất ẩm ướt quá…

Mỗi ngày, chúng ta phải xử lý biết bao nhiêu việc, thế nhưng từ miệng những người đó, chúng ta chỉ nghe được những thông tin tiêu cực.

86483759_XS-600x400

Một người bạn như thế thật chẳng khác nào một chiếc máy thu thập năng lượng xấu, ngày nào cũng chuyển đến bạn những thông tin, cảm xúc tiêu cực, thử hỏi bạn có thể tìm kiếm được tâm trạng vui vẻ, thoải mái một cách trọn vẹn được không?

Cuộc sống giống như một tấm gương, chúng ta dùng cảm xúc như thế nào khi soi gương, nó sẽ trả về cho chúng ta sắc thái như vậy. Nếu chúng ta dùng thái độ lạc quan đối diện cuộc sống, rất nhiều việc sẽ trở nên khác biệt theo hướng tích cực.

Những lời nói dối trá

Nói dối tức là “thấy mà nói không thấy, không thấy mà nói thấy, đúng mà nói là sai, sai mà nói là đúng”, nói một cách đơn giản thì đó là những lời không thật.

Câu chuyện “Chú bé chăn cừu” từng nói về hậu quả nghiêm trọng của việc nói dối. Một ví dụ khác, ban đầu có 1 chiếc máy bay, qua tai người khác nói thành 11 chiếc, cuối cùng biến thành 91 chiếc, đây chính là những tin đồn thất thiệt, chuyện bé xé ra to, cũng tương tự như là nói dối.

Những lời nói bí mật

Trên đời này có rất nhiều điều bí mật, từ gia đình đến công ty không đâu là không có, nghiệp vụ có bí mật nghiệp vụ, quốc gia có bí mật quốc gia. Gần gũi hơn là mỗi người đều có những bí mật thầm kín không bao giờ muốn tiết lộ.

Cho nên chúng ta cần phải tạo thành thói quen giữ bí mật, không được tùy tiện phát ngôn. Trước khi nói ra những chuyện bí mật, bạn phải nghĩ đến những hậu quả xấu có khả năng xảy ra, hiểu rõ tính nghiêm trọng của nó thì sẽ không dám tùy tiện ăn nói lung tung.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link