4 loại mặt nạ tự nhiên dưỡng da trắng sáng giúp bạn tươi trẻ hấp dẫn mỗi ngày

( PHUNUTODAY ) - Để có làn da trắng sáng một cách tự nhiên nhất, bạn nên sử dụng những loại mặt nạ đơn giản từ thiên nhiên. Cùng tìm hiểu một số loại mặt nạ đơn giản dễ làm tại nhà nhé!

 1. Mặt nạ cà chua – sữa tươi

Mặt nạ cà chua – sữa tươi là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn để cải thiện làn da đen nhẻm của mình. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy 2 nguyên liệu này ngay trong nhà bếp.

Vì trong cà chua có chứa vitamin C, K, E, B1,… những chất này giúp cho da của bạn có sự đàn hồi và mang lại làn da trắng sáng, mịn màng. Hơn nữa, sữa tươi kết hợp với cà chua tạo nên mặt nạ cung cấp đầy đủ dưỡng chất, thúc đẩy quá trình làm đẹp da nhanh hơn.

Empty

Chuẩn bị:2 thìa nước ép cà chua

Thực hiện:Trộn 2 nguyên liệu này với nhau thành hỗn hợp sền sệt.

Rửa mặt thật sạch bằng sữa rửa mặt. Sau đó thoa hỗn hợp lên mặt, massage nhẹ nhàng 5 phút.Thư giãn khoảng 20-30 phút, khi mặt nạ khô lại, bạn hãy dùng nước ấm rửa lại mặt thật sạch

Duy trì áp dụng công thức này 2-3 lần/ tuần để đạt hiệu quả tốt nhất.

2. Mặt nạ từ trứng gà

Trứng gà là nguyên liệu rất dễ kiếm và giá cả rẻ chỉ từ 3.500đ bạn đã có 1 mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên hoàn hảo. Trứng gà có thành phần enzyme Lysozyme giúp làm sạch da, se khít lỗ chân lông, loại bỏ các chất nhờn và giúp làn da mềm mại mịn màng.

f

Mặt nạ trứng gà phù hợp với cả da khô và da nhờn. Lòng trắng trứng có tác dụng làm khô da còn lòng đỏ trứng gà có tác dụng dưỡng ẩm cho da.

Nếu bạn thuộc da nhờn thì nên sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng chỉ đơn giản là tách lấy lòng trắng đánh bông lên rồi sau đó thoa đều lên mặt để khoảng 15 – 30 phút cho hiệu quả. Nếu bạn thuộc dạng da khô và muốn làm trắng da giữ ẩm cho da. Tách lấy lòng đỏ thoa đều lên da để lòng đỏ khô và rửa sạch lại với nước ấm.

3. Mặt nạ bằng lô hội

Nha đam là một thành phần có chứa nhiều vitamin có lợi, có chứa 1 lượng nước lớn và có nhiều khoáng chất giúp kích thích tổng hợp collagen, tái tạo tế bào giúp dưỡng ẩm cho da, làm sáng da và ngăn chặn hủy hoại làn da. Lô hội là mặt nạ dưỡng trắng da tự nhiên rất dễ kiếm nguyên liệu , dễ làm và đạt hiệu quả cao.

Với các lá nha đam, gọt sạch vỏ tách lấy thịt sau đó cho thêm cùng ¼ quả dưa chuột vào máy ép ép lấy nước, sau đó kết hợp cùng lòng trắng trứng gà, bột ngọc trai và bột mì khuấy đều. Rửa sạch mặt rồi đắp hỗn hợp lên mặt để cho khô sau đó vỗ sạch. Làm đều đặn sẽ thấy da trắng hồng tự nhiên.

4. Mặt nạ yến mạch

3-loai-mat-na-yen-mach-tri-seo-mun

Mặt nạ yến mạch là phương thuốc tuyệt vời cho làn da bị tổn thương do thời tiết lạnh. Đắp lên mặt, để yên trong 20 phút. Sau đó rửa sạch với nước ấm và vỗ da mặt, bạn sẽ thấy da mặt của mình rất mềm và sáng mịn…

TAGS:
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn