Người giàu thường đặt ít nhất 1 cây trúc phát tài lên bàn thờ: Ý nghĩa phong thuỷ là gì?

16:44, Thứ năm 03/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn đặt cây phong thủy lên bàn thờ để tăng thêm vượng khí, thu hút may mắn và tài lộc đến cho gia đình.

Bàn thờ là một nơi tâm linh kết nối con người với tổ tiên, những người đã khuất. Nhiều gia đình có xu hướng lựa chọn đặt cây phong thủy lên bàn thờ để tăng thêm vượng khí, thu hút may mắn và tài lộc đến cho gia đình. Nhiều người giàu thích đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ, bạn có biết lý do vì sao?

Vì sao nhiều người ưa chuộng đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ?

Cây trúc phát tài hay còn được gọi là cây phát tài phát lộc, phất dụ. Tên tiếng Anh của nó là Lucky bamboo, nghĩa là tre may mắn. Thân cây mọc thẳng, không có cành, có nhiều đốt nhỏ, lá có màu xanh. Đặc biệt, cây có thể uốn được theo sở thích của người trồng.

Cây còn có khả năng thanh lọc không khí, hấp thụ các tia bức xạ từ các thiết bị điện tử nên được rất nhiều người chọn trồng trong nhà hoặc trên bàn thờ.

Cây trúc phát tài hay còn được gọi là cây phát tài phát lộc, phất dụ.

Cây trúc phát tài hay còn được gọi là cây phát tài phát lộc, phất dụ.

Sở dĩ cây được lựa chọn vì trong phong thủy, trúc phát tài tượng trưng cho sự thịnh vượng, đầy đủ và sung túc. Đặt trúc phát tài trên bàn thờ thì chắc chắn bề trên sẽ phù hộ cho con cháu gặp nhiều may mắn và tài lộc, công việc làm ăn luôn gặp suôn sẻ, có nhiều cơ hội để thăng tiến, phát tài. Không những vậy, các thành viên trong gia đình cũng luôn hòa hợp, ít khi có xảy ra xung đột, cãi vã, gia đạo êm ấm.

Hơn nữa, trúc phát tài lại là loại cây chịu được bóng râm, cho nên khi được đặt trên bàn thờ gia tiên hoặc ở trên bàn thờ Thần Tài thì cây vẫn có thể phát triển xanh tốt.

Một số lưu ý khi đặt cây trúc phát tài trên bàn thờ

- Chọn số lượng cây phù hợp

Trong phong thủy, số lượng cây sẽ mang những ý nghĩa khác nhau. Vì vậy, gia chủ có thể điều chỉnh số lượng cây trúc phát tài khi muốn đặt lên bàn thờ tùy thuộc vào những điều mình mong cầu.

Nhiều người quan niệm rằng, nếu trưng 1 cây trúc phát tài chính là mong muốn sự hợp nhất, mang ý nghĩa bảo vệ được sự giàu có và may mắn. Trong khi đó, muốn mong cầu hạnh phúc, gia đình hòa thuận thì nên trồng 3 hoặc 5 cây. Muốn mọi việc trong cuộc sống đều hanh thông, làm ăn phát đạt thì nên trồng 6 hoặc 8 cây. Trong khi đó, 9 cây trúc phát tài lại tượng trưng cho sự trường thọ và hạnh phúc gia đình. Còn 10 cây thì tượng trưng cho sự hoàn hảo và trọn vẹn.

Nếu trưng 1 cây trúc phát tài chính là mong muốn sự hợp nhất, mang ý nghĩa bảo vệ được sự giàu có và may mắn

Nếu trưng 1 cây trúc phát tài chính là mong muốn sự hợp nhất, mang ý nghĩa bảo vệ được sự giàu có và may mắn

- Dùng dải ruy băng đỏ buộc vào bình/chậu cây để tăng sinh khí

Theo các chuyên gia phong thủy, bản thân cây trúc phát tài đã tượng trưng cho mệnh Mộc. Nếu dùng đất để trồng cây tượng trưng cho Thổ, dùng nước dưỡng cây tức là có yếu tố Thủy.

Để cho cây trúc phát tài hội tụ đầy đủ của 5 yếu tố của ngũ hàng Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ thì bạn nên buộc thêm vào đó dải ruy băng đỏ vào chậu cây, bởi màu đỏ chính là màu sắc bản mệnh của mệnh Hỏa. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể trồng thêm đồng tiền kim loại vào bên trong để có yếu tố Kim.

- Cách chăm sóc cây trúc phát tài

Tuy đây là loại cây chịu bóng râm nhưng nó vẫn cần ánh sáng để phát triển. Nếu để cây ở nơi thiếu ánh sáng lâu ngày thì khiến cây rất dễ bị vàng lá, héo úa và thậm chí là héo, chết. Vì vậy, thỉnh thoảng bạn nên đưa cây ra ngoài phơi nắng, nhưng tránh tiếp xúc với nắng gắt. Còn nếu là cây thủy canh, thì bạn nên thay nước, rửa bình 7 đến 10 ngày một lần để tránh nước bốc mùi, làm gây ô uế nơi thờ cúng.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Vũ Thêm