Người ''hai mặt'', sống giả tạo mở miệng là nói 2 câu này, tốt nhất nên cắt đứt quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Rất nhiều người miệng thì nói vì lợi ích nhưng trong tâm của họ thì lại không quan tâm đến bạn. Họ nói câu này mực đích chỉ để trốn tránh trách nhiệm của mình. Họ lúc nào đặt lợi ích bản thân lên hàng đầu và cho rằng bản thân là tốt nhất.

"Không phải vì bạn thì tôi đã không thế này"

Không phải vì...thì tôi đã không thế này''. Đây chính là câu nói chúng ta vẫn thường nghe trong đời sống hàng ngày. Nếu đủ khôn khéo sẽ giúp bạn phân biệt đâu là người chân thành, đâu là người giảo hoạt.

Câu nói này mang ý nghĩa tiêu cực. Trong mọi tình huống, người nói ra câu này thì chứng tỏ họ chẳng hề tôn trọng bạn. Họ lấy lợi ích hay quyền lợi của bạn ra để biện mình cho những việc làm sai của mình.

ga tao

Điều này sẽ khiến bạn rơi vào trạng thái khó xử, bối rối không biết liệu họ có thực sự muốn tốt cho mình hay không.

Rất nhiều người miệng thì nói vì lợi ích nhưng trong tâm của họ thì lại không quan tâm đến bạn. Họ nói câu này mực đích chỉ để trốn tránh trách nhiệm của mình. Họ lúc nào đặt lợi ích bản thân lên hàng đầu và cho rằng bản thân là tốt nhất.

Tôn trọng lẫn nhau chính là điều quan trọng nhất trong giao tiếp. Người nói ra câu này dù vô tình hãy cố ý dều nói lên đối phương hoàn toàn không chân thành với bạn. Họ ở bên cạnh bạn chỉ mang đến năng lượng tiêu cực. Càng chơi thân thi lại càng khiến bạn đi xuống.

mat na

"Sao keo kiệt thế nhỉ, nếu là tôi, tôi đã … rồi!"

Đây chính là câu nói của người giả vờ đạo đức. Trong nhiều tình huống thì họ dùng những câu nói mang hàm ý phê phán đi kèm với những triết lý để chỉ trích hành vi của người khác.

Kiểu người mở miệng là nói đạo lý, sau đó là đem người khác ra hạ bệ và xem thường. Dù thích lôi đạo đức ra phán xét nhưng họ lại ít khi nói thẳng mà thay vào đó bêu rếu sau lưng để hạ thấp danh dự của đối phương.

nguoi hai mat

Người hay nói những lời này thực chất là vì bản thân họ có tính đố kỵ, tâm tính hẹp hòi nên chẳng muốn ai hơn mình. Tuy nhiên, vì không có bản lĩnh nên họ chỉ dám nói sau lưng cho thỏa mãn sự ghen ghét của mình.

Đây chính là kiểu người sống hai mặt. Bạn không nên kết giao với những kẻ tiểu nhân, kẻo có một ngày bạn cũng sẽ trở thành nhân vật mà họ thao túng. Trong xã hội này chúng ta sẽ gặp nhiều loại người. Thế nên hãy cẩn thận để tránh kết giao nhầm người.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link