Người ít phúc hay nhiều phúc, cứ nhìn vào 3 dấu hiệu này sẽ biết ngay câu trả lời

( PHUNUTODAY ) - Làm sao để biết một người nhiều phúc hay ít phúc, cứ nhìn những dấu hiệu này bạn sẽ biết ngay.

Lòng nhân ái

Những tấm lòng nhân ái của người xưa chính là nền tảng để chúng ta tu thân dưỡng tính.Nếu thiếu thiện tâm, thì một người không khác gì như gỗ đá, cỏ cây.

Hãy tưởng tượng như thế này, nếu ai cũng đánh mất lòng nhân ái trong cuộc sống thì trên đời này chẳng còn sự cảm thông, giúp đỡ, cứ sống trong thế giới vô tâm và vô vị như vậy thì sao có phúc đúc được.

Cuộc sống này chẳng thiếu những người không hiểu chân lý này, vì muốn ham muốn nhiều vật chất mà đánh mất đi lương tâm. Tưởng rằng mình sẽ có được lợi thì sẽ có nhiều phúc trong đời, nhưng hành vi này chẳng khác nào tự hại bản thân.

Đời người chỉ khi học được sự thấu hiểu, cảm thông với bất hạnh của người khác thì mới có thể trở nên nhân hậu và tươi đẹp. Ngoài việc cho người khác, lòng từ bi còn có thể mở rộng trái tim và phát triển lòng từ bi với bản thân.

Ngay cả khi bạn không có khả năng giúp đỡ người khác, một nụ cười và một lời an ủi có thể khiến mọi người cảm thấy ấm áp, mở rộng trái tim và mang lại hạnh phúc cho cuộc sống của bạn.

phuc-bao

Hiếu kính cha mẹ

Người hiếu kính cha mẹ và biết ơn nghĩa là họ không quên cội nguồn và tự làm phúc cho mình, bởi cha mẹ là phúc lành lớn nhất trên đời. Chỉ khi nào một người có thể hiếu kính cha mẹ mình thì người đó mới có thể sống an tâm và được người khác kính trọng.

Cha mẹ là nền tảng của chúng ta, chúng ta phải kính trọng, nếu một người không hiếu thảo với cha mẹ, có vấn đề về tư cách thì dù có sống tốt cũng không được người khác kính trọng.

Người ta thường nói mọi rắc rối trong cuộc sống đều do bất hiếu gây ra, số phận của những đứa con bất hiếu ở đời cũng chẳng khá hơn là mấy.

Với truyền thống gia đình tốt đẹp, một ngày nào đó lời nói và việc làm của bạn sẽ được đền đáp, con cái nhất định sẽ kính trọng, đối xử tử tế và hiếu thảo với bạn, khiến bạn trở thành người có phúc.

Nếu bạn tích lũy những việc tốt, phúc lành của bạn sẽ ngày một dồi dào và cuộc sống của bạn sẽ được kéo dài; Nếu làm điều ác, tuổi thọ sẽ bị rút ngắn và phúc lành sẽ giảm bớt, cuộc sống cũng có nhiều bất hạnh.

phuc2

Lối sống đơn giản

Trong cuộc sống này, chúng ta luôn mong muốn sở hữu càng nhiều thứ nên cứ cố gắng theo đuổi danh vọng, của cải.

Cuộc sống này chính là hành trình đi từ con số 0 đến con số 0. Thứ chúng ta nhận được chỉ là cảnh vật trên đường, thế nên nếu phải biết cách thích nghi, đừng để làm mất lòng người khác. Chỉ có lối sống giản dị, tâm trí mới có thể tự do và có thể có cơ hội mở rộngbề rộng, bề sâu của cuộc sống. Vì vậy, trong cuộc sống, đừng mải miết theo đuổi dục vọng, đừng ép mình phải đạt được nó, hãy thả lỏng bản thân một cách hợp lý.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link