Ở đời có 3 việc đau khổ nhất, càng nhắc đến càng bi thương

( PHUNUTODAY ) - Người sống trên đời, có 3 việc này được coi là đau khổ và hối tiếc nhất.

Người sống ở đời, bất cứ ai cũng có những điều hối tiếc, những nỗi niềm riêng. Đó có thể là những bí mật không thể sẻ chia, không thể nói với ai, mỗi lần nghĩ tới lại trào dâng lên nỗi đau chua xót và tiếc nuối.

noi-buon

Lạc mất người mình yêu

Có câu nói rằng: "Điều tàn nhẫn nhất trên đời không phải là không gặp được người mình yêu mà là gặp rồi nhưng lại bỏ lỡ".

Rõ là yêu nhau nhưng lại vì chuyện hiểu lầm không đáng mà chia cách. Rõ là vẫn còn tình cảm nhưng cái tôi lại không cho phép mình nhún một bước để rồi khi mất đi mới nhận ra tim mình vụn vỡ. Đó thực sự là điều đáng tiếc nuối lớn trong cuộc đời mỗi con người.

Đời người là vậy, nhiều khi chỉ lúc mất đi mới thực sự hiểu vị trí của ai đó quan trọng đến thế nào, đến khi hối hận mới biết ngay từ đầu mình đã ngu ngốc ra sao. Có những người vì phút nóng giận bốc đồng, sẵn sàng nói câu chia tay, vì ham chơi mà không coi trọng tình cảm của người khác, để rồi khi hối hận và muốn quay lại thì trái tim người ấy đã nguội lạnh. Mọi thứ giờ chỉ còn là những tiếc nuối cả đời.

Không thể báo hiếu cha mẹ

Đừng đợi đến ngày cha mẹ ra đi mới biết hiếu kính. Đến lúc đó mọi chuyện đã muộn, bạn dù muốn cũng không còn được nghe thấy tiếng nói, nhìn thấy khuôn mặt trìu mến của người mình yêu thương.

Con người, sống hiếu thuận đúng lúc là sự tu dưỡng lớn nhất. Nếu bạn thậm chí không thể chăm sóc tốt cho cha mẹ của mình và không tôn trọng họ thì cuộc sống này chỉ là vô nghĩa. Cha mẹ là người đã đưa chúng ta đến với thế giới này, dạy ta đi từ những bước chập chững đầu đời, những lời nói bi bô chưa rõ nghĩa. Họ dành cho ta những điều tốt đẹp nhất, dù ở trong hoàn cảnh nào cũng sẵn sàng ở bên ta, chăm sóc ta như những ngày còn nhỏ.

cuoc-doi

Cha là trời, mẹ là đất. Cha mẹ là trời đất của chúng ta, là những người gắn bó cả đời với ta. Không có họ, làm sao  ta có thể sống một cuộc đời hạnh phúc? Những gì họ hy sinh là cả cuộc đời, nhưng thứ họ lấy đi chẳng là gì cả. Cha mẹ chỉ mong cuộc sống của con mình luôn hạnh phúc đủ đầy, sẵn sàng cho đi những gì tốt đẹp nhất.

Vậy nhưng chúng ta lại không ít lần giận hờn cha mẹ vì sự bận bịu của họ, vì những hiểu lầm nhất thời... Mãi đến khi họ đi xa, ta mới nhận ra tầm quan trọng trong trái tim mình.

Nhiều người coi tình yêu của cha mẹ dành cho con cái là điều dĩ nhiên, thứ tình cảm miễn phí trọn đời. Họ nhận những điều cha mẹ dành cho như một thói quen, đến khi mất đi mới thấy lòng mình đã trống rỗng. Hãy đối xử tốt với cha mẹ khi còn có thể, đừng để những năm tháng sau này phải ôm nuối tiếc vì những điều đã qua.

Bỏ bê sức khỏe của mình

Chúng ta thường rất ít khi nhắc tới sức khỏe vào những năm tháng thanh xuân. Lúc đó chúng ta có thể thức tới gần sáng chỉ để xem một bộ phim, ăn uống vô tổ chức... không bao giờ đi khám bệnh định kỳ vì nghĩ mình không có vấn đề gì cả.

Chỉ khi bước tới tuổi trung niên, sức khỏe bắt đầu lên tiếng, bệnh tật xuất hiện, thậm chí là bệnh nan y giai đoạn muộn, khi đó chúng ta mới hối hận vô cùng vì mình đã không biết yêu thương và chăm sóc bản thân nhiều hơn.

Những người bệnh nhẹ, còn chữa được thì còn có cơ hội sửa sai, nhưng những người bệnh nặng phải trả giá bằng sinh mạng thì chỉ còn biết tự trách mình và ôm theo nỗi hối tiếc đó khi rời bỏ cuộc đời mà thôi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn