Người mệnh nào nên trồng cây lưỡi hổ? Gợi ý 3 vị trí trồng cây lưỡi hổ gọi lộc về nhà

( PHUNUTODAY ) - Cây lưỡi hổ là loại cây phong thủy quen thuộc đối với gia đình. Theo quan niệm phong thủy, người thuộc hai mệnh này trồng cây lưỡi hổ trong nhà sẽ rất may mắn.

Cây lưỡi hổ là loại cây cảnh quen thuộc với nhiều. Nó có thể được trồng trong nhà hoặc ngoài trời đều được. Cây lưỡi hổ không chỉ có tác dụng trang trí nhà cửa mà còn giúp thanh lọc không khí. Loại cây này có tác dụng hấp thụ khí độc trong không khí, giúp môi trường sống trong lành hơn.

Theo quan niệm phong thủy, cây lưỡi hổ có thể xua đuổi những điều không hay, mang may mắn, gọi tài lộc đến nhà.

Người mệnh nào hợp trồng cây lưỡi hổ nhất?

Cây lưỡi hổ có phiến là màu xanh, viền vàng. Đây là hai gam màu thích hợp với mệnh Kim và mệnh Thổ. Người thuộc hai mệnh này có thể trồng cây lưỡi hổ trong nhà. Loại cây này vừa có tác dụng xua đuổi xui xẻo vừa giúp thu hút may mắn, tài lộc đến với gia đình.

cay-luoi-ho-01

Người mệnh Kim thuộc các tuổi Canh Thìn, Tân Tỵ, Quý Dậu, Nhâm Thân, Giáp Tý, Ất Sửu, Canh Tuất, Tân Hợi, Quý Mão, Nhâm Dần, Ất Mùi, Giáp Ngọ. Người thuộc một trong những tuổi này trông cây lưỡi hổ trong nhà sẽ giúp cải thiện vận trình. Tốt nhất nên trồng cây trong chậu thuôn tròn, vuông hoặc chữ nhật, hận chế sử dụng các loại chậu có góc nhọn hoặc chậu có hình dáng uốn lượn kiểu cách.

Người mệnh Thổ sinh các năm Mậu Dần, Kỷ Mão, Bính Tuất, Đinh Hợi, Canh Tý, Tân Sửu, Mậu Thân, Kỷ Dậu, Bính Thìn, Đinh Tý, Canh Ngọ, Tân Mùi cũng có thể trồng cây lưỡi hổ trong nhà. Những người này nên trồng cây lưỡi hổ trong chậu vuông, chữ nhật hoặc chậu có góc nhọn, chậu có dáng kim tự tháp; nên tránh trồng cây lưỡi hổ trong các chậu có dáng hình thuôn dài.

Cây lưỡi hổ mang ý nghĩa phong thủy tốt đẹp nên người thuộc những mệnh khác, tuổi khác vẫn có thể trồng loại cây này.

Vị trí tốt để trồng cây lưỡi hổ

Cây lưỡi hổ có thể trồng ở nhiều vị trí khác nhau. Cây sinh trưởng tốt, không kén môi trường sống nên gia chủ có thể để cây trong nhà hoặc trồng ngoài trời đều được.

Có thể đặt cây lưỡi hổ ở trước cổng, ban công, phòng khách, phòng ngủ. Nếu muốn kích thích tài lộc, may mắn, tốt nhất nên trồng cây ở hướng Đông hoặc Đông Nam của căn nhà.

- Trồng cây lưỡi hổ ở phòng khách

Nhìn chung, đặt cây lưỡi hổ ở phòng khách là tốt nhất. Để cây ở đây vừa có tác dụng trang trí, vừa giúp thanh lọc không khí, kích thích tài lộc của gia đình.

- Trồng cây lưỡi hổ trong phòng ngủ

Phòng ngủ là vị trí thích hợp để trồng cây lưỡi hổ. Loại cây này có khả năng hút các chất độc hại trong không khí, giúp chống lại bức xạ. Nó có thể cải thiện môi trường sống, mang lại sức khỏe, cải thiện chất lượng giấc ngủ của mọi người.

- Trồng cây lưỡi hổ ở ban công

Ban công cũng là một vị trí rất tốt để trồng cây lưỡi hổ. Cây lưỡi hổ để ở ban công sẽ có môi trường sinh trưởng tốt. Ngoài ra, theo phong thủy, ban công là vị trí tích trữ khí. Đặt cây lưỡi hổ ở dây sẽ giúp tăng phúc khí của gia đình, thu hút thêm may mắn. Nếu ban công đối diện với bãi rác, bệnh viện thì việc đặt cây lưỡi hổ ở đây có thể giúp ngăn chặn các nguồn năng lượng xấu vào nhà.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link