Người phụ nữ chuyển khoản nhầm 3,5 tỷ đồng không được trả lại, ngân hàng nói: Người nhận tiền đã làm đúng

09:06, Thứ hai 07/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ này dùng đủ mọi cách và chờ đợi trong khoảng hơn 1 tuần với hy vọng có thể lấy lại số tiền đã chuyển khoản nhầm. Song mọi cách dường như không thể được.

Vụ Chuyển Khoản Nhầm Tiền Tại Thượng Hải: Một Bài Học Cảnh Giác

Người phụ nữ chuyển khoản nhầm 3,5 tỷ đồng không được trả lại

Người phụ nữ chuyển khoản nhầm 3,5 tỷ đồng không được trả lại

Cách đây khoảng 3 tháng, vào ngày 17/7, cô Cương tại Thượng Hải, Trung Quốc, đã gấp gáp chạy đến đồn cảnh sát để tìm kiếm sự trợ giúp. Cô thông báo rằng đã chuyển nhầm 1 triệu NDT (khoảng 3,5 tỷ đồng) tiền đặt cọc nhà vào tài khoản của một người có họ Hứa.

Cô chia sẻ: “Khi nhập số tài khoản, tôi thấy người nhận cũng có họ Hứa giống như người bán nhà, nên đã vội vàng xác nhận mà không kiểm tra kỹ. Không ngờ tôi đã nhập sai một con số trong dãy tài khoản. Toàn bộ số tiền được chuyển đến tài khoản của người khác.”

Sau khi nhận ra lỗi lầm, cô đã thử chuyển một khoản nhỏ kèm theo lời nhắn cùng số điện thoại, hy vọng người nhận sẽ liên lạc để trả lại. Tuy nhiên, gần một tuần trôi qua, cô vẫn không nhận được phản hồi nào.

Hướng Dẫn Giải Quyết Khi Gặp Tình Huống Chuyển Khoản Nhầm

Cô Cương còn nhờ con cái đăng tải thông tin trên mạng xã hội, nhưng cũng không mang lại kết quả. Trong sự lo lắng về khoản tiền lớn đã mất, cô quyết định báo cáo vụ việc với cảnh sát. Sau khi nghe lời khai, cảnh sát cho biết rằng người nhận 1 triệu NDT nếu không trả lại là hoàn toàn hợp lý, và cô cần làm theo quy trình.

Theo chỉ dẫn của cảnh sát, cô Cương đã liên hệ với ngân hàng để báo cáo sự cố. Sau khi cung cấp thông tin, ngân hàng đã tiến hành xác minh và giúp cô tìm ra người nhận nhầm. Cuối cùng, người họ Hứa, cũng lo lắng khi nhận số tiền lớn, đã đồng ý trả lại toàn bộ số tiền sau khi ngân hàng xác nhận.

Người phụ nữ đã đến đồn công an khai báo để mong nhận được hỗ trợ

Người phụ nữ đã đến đồn công an khai báo để mong nhận được hỗ trợ

Cảnh sát nhấn mạnh rằng cả người chuyển khoản và người nhận tiền nhầm đều cần làm đúng theo quy trình để tránh rắc rối. Người nhận cần giữ số tiền không sử dụng cho mục đích cá nhân và liên hệ với ngân hàng ngay lập tức. Khi nhận được cuộc gọi từ ngân hàng, cần kiểm tra tính xác thực và, nếu cần, trực tiếp đến ngân hàng để làm việc.

Trong trường hợp chuyển khoản nhầm với số tiền lớn, việc đến ngân hàng trực tiếp và thậm chí liên hệ với cảnh sát là rất cần thiết để giải quyết vấn đề hiệu quả.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc