Loại cá ngọt thịt, ít xương giá chỉ 50 nghìn/kg, đi chợ thấy đừng tiếc tiền mua

08:48, Thứ tư 02/10/2024

( PHUNUTODAY ) - Đây là những loại cá ngọt thịt, ít xương đi chợ mà thấy thì nên mua ngay để chế biến cho gia đình có những món ăn thơm ngon bổ dưỡng.

Khi thời tiết nhiệt độ thấp, việc tiêu thụ các loại thịt sẽ giúp cơ thể bổ sung năng lượng, thanh nhiệt, giải cảm rất tốt. Tuy nhiên thịt bò, thịt lợn đều là thịt đỏ, chứa lượng mỡ bão hòa tương đối lớn vì thế không nên tiêu thụ thường xuyên. Thay vào đó chúng ta nên ăn nhiều cá vì cá vừa chứa đạm lại ít chất béo, dễ tiêu hóa, hơn nữa, sẽ không gây tăng cân khi ăn nhiều. Vào mùa lạnh, bà nội trợ thông thái khi đi chợ thấy loại cá này sẽ mua ngay vì đúng lúc chúng ngọt thịt, ít xương, giàu dinh dưỡng, giá lại khá rẻ, phù hợp ví tiền trong thời kỳ lạm phát này.

Những loại cá ít xương, ngọt thịt nên mua khi đi chợ

Cá nục

Cá nục không chỉ chứa nhiều chất bổ, thành phần Omega-3 có trong cá nục tác dụng trị đau khớp và làm giảm viêm nhiễm và đau khớp.

Trong cá nục lại chứa rất ít chất béo và hàm lượng cholesterol thấp so với các loại thịt khác nên tác dụng làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, từ đó giúp tăng cường hệ miễn dịch nếu ăn thường xuyên.

Cá đối

Cá đối là một loại cá ngọt thịt ít xương

Cá đối là một loại cá ngọt thịt ít xương

Môi trường sống của cá đối là ở vùng nước mặn miền duyên hải và nước lợ ở các cửa sông lớn. Đây là loại các tương đối quen thuộc đối với người Việt.

Theo y học cổ truyền, cá đối có tác dụng ích khí, cải thiện tiêu hóa, hỗ trợ điều trị bệnh viêm đại tràng mãn tính. Người lớn tuổi, người ốm yếu, người mới khỏi bệnh có thể ăn loại cá này để bồi bổ sức khỏe.

Cá đối sinh sôi khá nhiều và vòng đời ngắn nên chúng ít bị nhiễm các độc tố từ môi trường. Bà nội trợ có thể chọn loại cá này để ăn thường xuyên vì giá của chúng khá "mềm".

Cá trích

Cá trích là loại cá ít tanh, ăn rất lành, thịt trắng, ít mỡ ăn rất béo và là một trong các loại cá dễ đánh bắt nhất. Cá trích thường có tập tính di cư thành đàn lớn.

Đây là loại cá ăn rất lành và ít tanh. Đặc biệt trong cá trích rất Omega-3 thường được biết tới là dạng axit béo sản xuất ra DHA, một chất thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển của não, tăng cường sức khỏe của não bộ, tốt cho tim mạch và giúp điều chỉnh huyết áp.

Ngoài ra cá trích còn là thực phẩm cung cấp vitamin D rất tốt cho cơ thể.

Cá đù vàng

Cá đù vàng thường chỉ có vào mùa đông, do đó khi đi chợ trông thấy chúng bạn nên mua luôn. Cá đù vàng béo và mềm, rất giàu chất đạm, vitamin và khoáng chất, có tác dụng bồi bổ cơ thể.

Chúng cũng có công dụng bồi bổ tỳ và vị, giúp an thần, trị tiêu chảy, là món thực phẩm tốt cho người cao niên. Lượng selen cao trong cá được xem là một yếu tố chống lão hoá rất tốt. Chính vì vậy, khi ra chợ có loại cá này, bạn nên quyết định mua ngay kẻo hết.

Trên đây là những loại cá ít xương, ngọt thịt tốt cho sức khoẻ. Nếu đi chợ mà gặp những loại cá này thì bạn hãy mua về ngay nhé.

Cá vược

Cá vược là loại cá bình dân, giá rẻ lại ngọt thịt, ít xương dăm

Cá vược là loại cá bình dân, giá rẻ lại ngọt thịt, ít xương dăm

Cá vược là loại cá thịt rất ngọt, ít xương dăm. Cá vược có lượng calo thấp nhưng giàu selen, protein và axit béo omega - 3, mang lại giá trị dinh dương dưỡng cáo, giúp giảm nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, huyết áp và lượng cholesterol.

Ngoài ra, hàm lượng vitamin A trong cá vược khá cao nên ăn nó còn giúp cải thiện được các vấn đề liên quan đến thị lực như đục thuỷ tinh thể, thoái hoá điểm vàng.

Những điều cần biết khi ăn cá

Cá đông lạnh có giá trị dinh dưỡng ngang với cá tươi

Rất nhiều loại cá sau khi được đánh bắt đã được ướp lạnh trên tàu và sau một thời gian ngắn mới được chuyển về đất liền. Nếu thời gian ướp lạnh không quá lâu thì sau khi rã đông, cá vẫn còn nguyên giá trị dinh dưỡng như cá tươi mới được đánh bắt.

Cá có lợi cho sức khỏe chủ yếu là nhờ thành phần axit béo omega-3 có trong cá

Hầu hết các loại cá đều có chứa axit béo omega-3, đặc biệt là cá hồi, cá thu và cá trích... Loại axit béo này là tiền chất của DHA và có tác dụng giúp các tế bào trong cơ thể người hoạt động tốt. Axit béo omega-3 đặc biệt tốt cho não, làn da, bệnh tim mạch, huyết áp, giảm nguy cơ tiểu đường, giảm cân và các cơn hen phế quản, giảm triệu chứng viêm khớp dạng thấp, chống trầm cảm...

Vì cơ thể của chúng ta không đủ loại axit thiết yếu này nên chúng ta phải hấp thu chúng từ thực phẩm, tốt nhất là từ cá.

Ăn cá thường xuyên sẽ giảm nguy cơ mắc các bệnh tim, đột quỵ

Axít béo omega-3 trong cá có tính chất chống viêm nên có thể làm giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm mãn tính tới 52%, từ đó góp phần giảm nguy cơ mắc các huyết áp, đột quỵ... Nó đồng thời cũng giúp hạ huyết áp, giảm nhịp tim bất thường và giảm nguy cơ mắc bệnh tim tới 36%.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Mộc