Người phụ nữ có tốt cho con, vượng cho chồng, mang lại vận khí tốt cho gia đình hay không, hãy nhìn điểm này!

( PHUNUTODAY ) - Người phụ nữ tốt chính là vận khí tốt cho gia đình, vì thế, người phụ nữ cần lưu ý những điều dưới đây để trở thành người vợ, người mẹ tốt.

Người mẹ bình tĩnh, bao dung

Trong quá trình nuôi con, có lúc con sẽ mắc sai lầm, mẹ tuyệt đối không nên chỉ thẳng lỗi của con trước mặt mọi người, làm thế sẽ khiến trẻ cảm thấy xấu hổ, tự ti, mặc cảm, cảm thấy mình là nguyên nhân gây ra sự tức giận của mẹ. Nhiều lần như vậy, trẻ sẽ bị ảnh hưởng xấu về mặt tâm lý. Người mẹ nếu không thể đối xử với con trẻ một cách hiền hòa, mà luôn cằn nhằn, quơ tay múa chân, la hét, quát nạt thì sẽ làm cho đứa trẻ cảm thấy mất phương hướng và cảm thấy cả thế giới này, dường như không có bất cứ nơi nào là an toàn cả. Càng làm như vậy, người mẹ sẽ càng không thể dạy dỗ được và đứa trẻ sẽ ngày càng trở nên khó kiểm soát hơn.

Người mẹ yếu mềm

Làm một người mẹ mà nói, cái khó nhất thực ra là là tỏ ra “yếu mềm” trước mặt con. Bởi vì bản năng của người mẹ là hy sinh, che chở, bảo vệ con. Không nỗi khổ nào, khó khăn hay thậm chí cả kẻ ác nào có thể khiến người mẹ mất đi sức mạnh lớn lao ấy.

phu-nu

Nếu người mẹ có thể tỏ ra yếu mềm trước mặt con, cần con vững vàng để che chở, bảo vệ mẹ thì đứa con tự nhiên sẽ kiên cường, tự tin bởi vì đứa trẻ sẽ cảm nhận được vai trò quan trọng của nó trong cuộc sống của người mẹ. Cũng chính vì thế, sẽ khiến đứa trẻ cảm thấy mình cần phải khôn lớn, trưởng thành hơn để trở thành chỗ dựa cho người mẹ.

Mẹ nóng tính - con hay cáu gắt

Tính cách của đứa trẻ ảnh hưởng từ người mẹ rất nhiều. Vì thế ngay từ khi hình thành tính cách, nếu mẹ luôn cáu kỉnh, giận dữ, đứa trẻ cũng sẽ học theo. Vì thế, muốn con ôn hòa, người mẹ nhất định cũng phải dịu dàng.

Mẹ quá vất vả hoặc bận rộn – Con cái bị bỏ mặc

Con cái bị bỏ mặc có rất nhiều nguyên nhân, nhưng chủ yếu vẫn là cuộc sống cơm áo gạo tiền là do bố mẹ đi làm ăn xa để con ở nhà với ông bà dẫn đến việc bé sẽ thiếu thốn tình cảm, bé cảm thấy cô đơn và dễ bị bạn bè xấu rủ rê vào những con đường tệ nạn xã hội.  Chính vì vậy. dù có bận trăm công nghìn việc thì bố mẹ cũng không được quên con cái của mình. Mỗi người khi sinh ra cần phải có sự đùm bọc, che chở, nuôi dưỡng từ bố mẹ. Đừng vì những lợi ích, đồng tiền trước mắt mà quên đi một thành viên quan trọng trong gia đình mình.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link