Người sau tuổi 50, hãy nhìn thoáng, nghĩ thông, nuốt trôi

11:33, Chủ nhật 07/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Cuộc đời đi qua rất nhiều mốc thăng trầm, người sau tuổi 50 chính là nên nhìn thoáng mọi thứ, chỉ quan tâm tới những điều cần quan tâm, buông bỏ những thứ cần buông bỏ. Chỉ như thế, cuộc sống mới thoải mái, tự do.

Thứ nhất: Nhìn được thoáng

Sau đại dịch, sinh hoạt phí hay mọi thứ chi tiêu chỉ tăng chứ không giảm. Tiền tiết kiệm ngày càng vơi đi, nhiều người phải quyết định làm lại từ đầu và lao đầu vào kiếm tiền.

Kiếm được tiền rất là quan trọng nhất. Hơn nữa, tiền mình kiếm được bằng sức lao động của mình, có gì phải hổ thẹn. Chúng ta đừng sống trong mắt của người khác, hãy sống vì mình!.

Sống ở đời, mỗi chúng ta đều phải trải qua rất nhiều chuyện. Chẳng có ai là được như ý mãi mãi, chỉ khi bạn nhìn thoáng mọi thứ, chỉ quan tâm đến những điều cần quan tâm, buông bỏ những thứ cần buông bỏ. Như vậy, cuộc sống mới thoải mái, tự tại được.

Người sau tuổi 50 chính là nên nhìn thoáng mọi thứ, chỉ quan tâm tới những điều cần quan tâm, buông bỏ những thứ cần buông bỏ. (Ảnh minh họa)

Người sau tuổi 50 chính là nên nhìn thoáng mọi thứ, chỉ quan tâm tới những điều cần quan tâm, buông bỏ những thứ cần buông bỏ. (Ảnh minh họa)

Thứ hai: Nghĩ được thông

Có câu nói: “Thế gian vô vàn người, có mấy người bạn nhìn thấu được tấm lòng. Thế gian hàng trăm đạo lý, không phải cái nào cũng nghĩ được thông”.

Nếu cứ muốn tính toán so đo, muốn phải rõ ràng thì chẳng những không ra ngô ra khoai mà ngược lại còn dễ suy nghĩ lung tung. Thay vào đó, cứ gạt những chuyện đó sang một bên, để thời gian mang lại cho bạn đáp án.

Học cách nghĩ thông thoáng, gặp chuyện không canh cánh mãi trong lòng, chỉ có như vậy cuộc sống mới thoải mái, nhẹ nhõm được. Vạn vật đến và đi đều khắc có an bài!

Thứ ba: Nuốt được trôi

Cuộc sống sao tránh được những thực tế phũ phàng. Nhưng khi vượt qua được, nhìn lại những tháng ngày ấy bạn mới càng hiểu được thế nào là trân trọng.

Càng khó khăn, càng vất vả chúng ta lại càng tỉnh táo hơn. Chỉ khi không hoang mang, âm thầm nỗ lực, bạn mới đợi được tới cái ngày gặp được những bất ngờ của cuộc sống.

Nhà văn người Nhật – Haruki Murakami từng nói: “Không cần lo lắng về hiện tại, cũng đừng quá ưu sầu về tương lai, đời người không có trải nghiệm nào là vô dụng hết, vì vậy, cứ tiếp tục đi, trời nhất định sẽ sáng”.

Đừng dễ dàng bỏ cuộc chỉ vì chưa chuẩn bị tinh thần, khi nhìn thấy được hiện thực cuộc sống chúng ta lại càng cần nỗ lực và mạnh mẽ hơn nữa. Hãy tin rằng, đường còn dài, những điều khiến ta cảm thấy ấm áp nhất định sẽ đến.

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Dương Ngọc
Từ khóa: