Người sống giả tạo, hai mặt mở miệng thường 3 câu này, dù thân đến mấy cũng phải cắt đứt quan hệ

( PHUNUTODAY ) - Những người sống giả tạo, hai mặt thường rất tử tế trước mặt bạn. Tuy vậy, họ có thể đâm sau lưng bạn bất cứ lúc nào.

Có một ngạn ngữ cổ cho rằng: "Gần mực thì đen, gần đèn thì sáng." Loại người mà bạn tương tác sẽ ảnh hưởng đến tầm vóc của bạn và sự phát triển của bạn trong tương lai.

''Tôi làm tất cả cũng là vì lợi ích của bạn thôi''

Tôn trọng lẫn nhau là mốc cơ bản trong việc giao tiếp giữa mọi người. Nếu một cá nhân liên tục thể hiện sự thiếu tôn trọng đối với bạn, dù là có chủ ý hay vô ý, thì đó là dấu hiệu của việc đối phương không đang giao tiếp một cách chân thành.

Câu "Tôi làm tất cả vì bạn" thường nghe được và chưa bao giờ mất tích. Người nói dường như đang đặt lợi ích của bạn lên hàng đầu để xác minh hành động của họ, bất kể bạn có đồng tình hay không, ngay cả khi điều đó tạo ra sự không thoải mái.

g

Dường như tạo ra sự lúng túng, không biết liệu đối phương thực sự mong muốn lợi ích cho bạn hay đang kéo bạn vào vòng xoáy khó khăn.

Những người thường nói "vì lợi ích của bạn" thường ẩn sau mục đích chèn ép. Họ có thể ước muốn bạn đạt thành tích cao, được công nhận và thăng tiến. Nhưng nếu bạn có chuyện tốt, họ có thể nhanh chóng chỉ ra những khía cạnh tiêu cực, những rủi ro tiềm ẩn.

Họ phát ngôn những lời nhụt chí để thúc ép bạn và sau đó lại bào chữa họ không có ý xấu, chỉ muốn bạn không tự phụ, nhưng thực ra, mọi thứ chỉ xoay quanh lợi ích của họ.

Có những người nói "vì lợi ích của bạn", nhưng sự thật là họ không muốn bạn phát triển hơn họ. Khi bạn cần tư vấn, họ dường như chỉ đưa ra những ý kiến tiêu cực.

''Người như vậy không tốt đâu, đừng có tin''

Không phân biệt cuộc sống hay công việc, luôn xuất hiện một loại cá nhân thích nói xấu sau lưng người khác, chỉ trỏ và phủ nhận tính tốt của họ. Không ai nằm ngoài tầm tác động của họ, có thể là bạn bè, đồng nghiệp hoặc người hàng xóm bình thường.

Mặc dù trong quá trình tương tác ban đầu, bạn có thể không thấy họ không tốt, nhưng loại người này, với thái độ và hành vi của mình, nên được tiếp cận với sự cảnh giác.

nguoi-song-gia-tao-hai-mat-mo-mi

Phản ứng đầu tiên của bạn sẽ là gì? Những người thông thái thường tránh xa những người thường hay nói xấu người khác. Một người có thói quen nói xấu người khác thể hiện tâm hồn hẹp hòi, thích nêu bật vấn đề và tạo sự rạn nứt, họ không đối xử tốt với mọi người.

Dễ thấy, khi tiếp xúc ban đầu, họ có thể không thể hiện mặt bề ngoài của sự ghét bỏ. Ngược lại, họ có thể cảm thấy dịu dàng và thậm chí ca ngợi đối phương. Nhưng bất kỳ lúc nào, họ có thể nói với bạn rằng những phẩm chất tích cực đó không tồn tại.

Kết nối với người như thế này có thể đẩy bạn trở thành "kẻ xấu" trong mắt họ.

"Không phải vì...thì tôi đã không thế này''

Một ngày xưa, người ta có câu: "Gần mực thì đen, gần đèn thì rạng." Kiểu người bạn quyết định kết giao sẽ ảnh hưởng đến cấp độ và phẩm chất của bạn trong tương lai.

Khi bạn giao tiếp với những người tích cực, bạn học được tư duy lạc quan từ họ.

Ngược lại, nếu bạn tiếp xúc với những người tiêu cực, bạn cũng sẽ hấp thụ năng lượng không tích cực từ họ.

Nếu bạn trải qua những người luôn đổ lỗi cho người khác về mọi điều, thì tốt nhất bạn nên tránh xa.

Một người luôn đổ lỗi cho số phận khi không thỏa mãn có lẽ chưa dốc lòng 100% cho cuộc sống của mình. Họ chỉ tập trung so sánh với người khác và than thở về số phận, nhưng họ không nhận thấy cường điệu mà người khác đã cống hiến.

Trong xã hội đa dạng này, chúng ta gặp đủ loại người: thiện, ác, chân thành, giả dối. Tinh thần không có hại nhưng cần phải có tinh thần phòng thủ.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link