Người thành công phải "3 thêm" và "3 bỏ": Bạn đã làm được bao nhiêu?

( PHUNUTODAY ) - Người thành công luôn nắm chắc "3 không": không phê bình, không kêu ca, không chỉ trích và "3 thêm": thêm khích lệ, thêm biểu dương và thêm khen ngợi.

 1. Người thành công luôn nắm chắc "3 không": không phê bình, không kêu ca, không chỉ trích và "3 thêm": thêm khích lệ, thêm biểu dương và thêm khen ngợi.

2. Người thành công, 20% là nhờ IQ, 80% là nhờ EQ. Thế nên, thật không sai khi nói muốn thành công, con người phải quản lý tốt cảm xúc của mình. Giữa người với người, không nên chấp nhặt chút chuyện nhỏ mọn để nổi trận lôi đình, như vậy thực sự không tốt chút nào, thậm chí còn tự mình rước về cơ man những chuyện phiền não.

thanhcong3

3. Nếu bạn muốn đối tác của mình xuất sắc hơn, rất đơn giản, luôn luôn khích lệ và khen ngợi họ. Thế nhưng, lời khen ngợi của phải chân thành, xuất phát từ tận đáy lòng và phải vô tư. Đối tác của bạn đủ thông minh để phân biệt một người thật lòng và một kẻ nịnh bợ.

4. Niềm tin luôn được đánh giá là một loại thái độ tích cực,nguồn động lực giúp con người tiến xa trong cuộc sống. Thế nhưng nhiều người khi làm việc lại gạt niềm tin sang một bên và thay vào đó là làm việc theo những gì người khác nói. Tiếp thu là cần thiết, nhưng làm được thứ mình muốn và phù hợp với mình còn quan trọng hơn.

tuoitrungnien

5. Thất bại là điều tôi cần, nó và thành công đối với tôi đều có giá trị. Bởi vì chỉ sau khi tôi biết được tất cả những điều mình làm không tốt, tôi mới có thể sửa đổi nó càng thêm hoàn mỹ.

6. Thực tế, những người thành công chẳng bao giờ sợ hãi thất bại, cũng như sợ bị cười nhạo hay sợ phải bắt đầu lại từ đầu. Trong tâm khảm, họ hiểu rất rõ ràng bản thân muốn cái gì. Sau khi xác định mục tiêu xong, họ liền mặc kệ mưa gió, chướng ngại mà quyết chí làm tốt nó cho bằng được.

7. Có một loại sức mạnh không bao giờ bị đánh bại, gọi là nghị lực tinh thần.

Theo:  khoevadep.com.vn copy link