Người thông minh: ''40 tuổi không nản chí, 50 tuổi không tham lam, 60 tuổi không tự nuông chiều bản thân''

( PHUNUTODAY ) - Trước khi nói phải suy nghĩ kỹ, nhất là những lời sau đây, cố gắng đừng nói ra, bởi vì sẽ tạo nghiệp chướng quá lớn.

40 tuổi không chùn bước

Khi chúng ta còn trẻ, mỗi người đều sẽ cố gắng làm thật chăm chỉ với hi vọng mình sẽ có những thành tựu riêng trong công việc. Tuy nhiên thì không phải ai cũng có đủ dũng khí để đối đầu với mọi khó khăn, thử thách ở trong cuộc sống. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể đối đầu với mọi khó khăn, thách thức trong sự nghiệp riêng. Có những người đã phải bỏ cuộc, thậm chí là phải bắt đầu lại từ đầu.

Bước sang tuổi 40 thì nhiều người nghĩ đây là lúc nghỉ ngơi. Nhưng đây vẫn là thời điểm bạn nên cố gắng trong sự nghiệp của mình. Chúng ta đừng nên chùn bước, ngược lại cần phải tự tin mà đối mặt với cuộc sống.

ve-gia

Ở độ tuổi này, nhiều người đạt thành tựu đáng ngưỡng mộ. Nếu như chúng ta không nỗ lực, khả năng ta bị tụt lại phía sau là rất cao.

50 tuổi không tham lam

Từ độ tuổi 50 trở đi, sức khỏe của con người có những dấu hiệu xuống dốc. Hơn nữa, lúc này nhiều người cũng có sự nghiệp ổn định sau nhiều năm làm việc. Thế nên khi bước tới tuổi ngũ tuần, chúng ta đừng nên tham lam.

Ở độ tuổi này mỗi người nên biết đâu là đủ. Khi bạn cảm thấy cuộc sống của mình có những tài sản đáng giá, quý báy thì bạn đã là người hạnh phúc. Nếu chúng ta cứ tham lam tìm đến những giá trị xa vời thì sẽ không trân trọng những gì mình đang có. Thay vì trông mong những điều xa xỉ, bạn nên yêu những thứ thuộc về mình.

tuoi-40

Có nhiều người muốn gỡ gạc thất bại nên liều mình làm ăn ở độ tuổi 50. Tuy nhiên thì đây không phải là thời điểm lý tưởng để bạn đánh đổi. Lúc này thì sự nhanh nhạy, sức khỏe của bạn đều không còn như xưa. Cộng thêm sự cạnh tranh khốc liệt, bạn khó mà chiến thắng. Thế nên độ tuổi này hãy cứ chọn cách sống bình yên, không tham những thứ không thuộc về mình. Có thế bạn mới thoải mái, tận hưởng cuộc sống.

dem-tien

60 tuổi không tự nuông chiều mình

Khi đến tuổi về hưu mỗi người sẽ có quỹ thời gian lớn hơn để tận hưởng cuộc sống. Lúc này chúng ta không còn chú trọng vào việc kiếm tiền, tiết kiệm tiền mà chủ yếu là giữ gìn sức khỏe. Vấn đề được quan tâm nhất của người 60 tuổi là sức khỏe, tuổi thọ.

Vì có nhiều thời gian rảnh rỗi nên nhiều người tìm thú vui riêng cho mình. Nhưng người khôn ngoan sẽ chỉ tìm những thú vui, đam mê lành mạnh va có lợi cho sức khỏe. Không ít người khác lại thích lao vào trò đỏ đen, sử dụng chất kích thích.

TAGS:về già
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link