Tổng hợp các mẹo chiên rán thức ăn không bị bắn dầu mỡ

( PHUNUTODAY ) - Trong quá trình chiên rán thực phẩm, bạn nên áp dụng các mẹo nhỏ dưới đây để đảm bảo dầu mỡ không bắn tung tóe.

Khi chiên rán thực phẩm, nhiều người gặp tình trạng dầu mỡ bắn lung tung vừa dễ bị bỏng vừa làm bếp bị bẩn, mất công lau dọn. Để khắc phục vấn đề này, bạn nên lưu ý những điều dưới đyâ.

Đảm bảo thực phẩm khô ráo

Dầu và nước không hòa tan với nhau, nhiệt độ sôi cũng khác nhau. Do đó, các giọt nước rơi vào chảo dầu nóng sẽ nhanh chóng bốc hơi và kéo theo dầu bắn tung tóe. Vì vậy, cách đầu tiên để hạn chế bắn đầu trong quá trình chiên rán là thấm khô thực phẩm trước khi bỏ vào chảo dầu.

Thêm muối vào chảo

Trước khi rán, bạn hãy cho một ít muối vào chảo dầu nóng. Muối không chỉ giúp tránh tình trạng bắn dầu mà còn ngăn thực phẩm dính vào đáy chảo cũng như giúp thực phẩm giòn hơn.

Nắm được các mẹo chiên rán, dù chế biến thực phẩm nào bạn cũng không phải lo đến vấn đề bắn dầu hay sát chảo.

Nắm được các mẹo chiên rán, dù chế biến thực phẩm nào bạn cũng không phải lo đến vấn đề bắn dầu hay sát chảo.

Rán ngập dầu

Để hạn chế dầu mỡ bắn lên trong quá trình chiên rán và giúp thực phẩm chín đều, có lớp vỏ giòn, bạn có thể lựa chọn cách rán ngập dầu. Nên dùng chảo có thành cao (hoặc các loại nồi chuyên dụng để rán ngập dầu) sẽ giúp tiết kiệm dầu hơn trong quá trình rán. Khi dầu đủ nóng thì nên hạ nhỏ lửa, không để lửa lớn khiến thực phẩm bị cháy khét.

Trong quá trình rán, không nên cho quá nhiều thực phẩm vào chảo cùng một lúc vì khi đó lượng dầu sẽ không đủ, nhiệt độ bị giảm nhanh, làm thực phẩm chín không đều.

Dùng chảo cao thành

Chảo cao thành sẽ giúp giảm tình trạng dầu bắn ra ngoài. Ngoài ra, khi đổ dầu vào chảo, bạn nên cho lượng dầu không quá nửa chiều cao của thành chảo như vậy cũng hạn chế được dầu bắn ra ngoài.

Thêm bột vào chảo

Khi chiên rán thực phẩm, bạn có thể cho một ít bột (bột mì hoặc bột bắp đều được) vào chảo dầu và đảo đều. Sau đó, cho thực phẩm vào chiên rán bình thường. Bột sẽ giúp hạn chế tình trạng bắn dầu khi rán.

Ngoài ra, bạn có thể sử dụng bột mì, bột chiên giòn hoặc bột bắp phủ một lớp mỏng lên thực phẩm trước khi chiên. Bột sẽ hút bớt nước làm cho thực phẩm giòn hơn và không bị bắn dầu.

Sử dụng màn chắn dầu

Bạn có thể mua các loại màn chắn dầu để đậy lên chảo trong lúc rán. Màn chắn có những lỗ nhỏ li ti vừa cản được dầu bắn lên vừa để hơi nước bốc lên không làm thực phẩm bị ỉu như khi sử dụng vung để đậy kín chảo.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn