Người thông minh sẽ ''giả ngu'' ở 3 tình huống, vừa gia tăng công đức, vừa tránh tai họa trên trời rớt xuống

( PHUNUTODAY ) - Biết giả ngu ở 3 hoàn cảnh này sẽ giúp bạn tránh được rất nhiều tai họa. Chỉ có kẻ dốt mới cố chứng mình mình tài giỏi mà thôi.

''Giả ngu'' về tiền bạc, tài chính

Tiền bạc, tài chính là vấn đề vô cùng nhạy cảm mà người khôn ngoan sẽ không hé răng nói nửa lời. Thu nhập là chuyện chỉ nên để bản thân mình biết chứ đừng mang ra kể lể cho người khác.

Chỉ có người dại mới thích công khai hàng tháng mình kiếm được bao nhiêu. Kiểu người này thực chất là chỉ muốn người khác ngưỡng mộ mình, nhưng họ chẳng biết chính điều đó khiến họ dễ dàng gặp xui xẻo.

nguoi gia ngu

Việc giữ bí mật về thu nhập có thể khiến bạn bớt được kẻ thù, cũng bớt được những sân si không đáng có.

''Giả ngốc'' trước những kẻ xấu xa

Những người thông minh lúc nào biết đâu là người mình cần chơi thân, đâu là người mình cần cắt đứt quan hệ.

gia vo ngu

Ở môi trường công sở hay ra ngoài xã hội thì chúng ta gặp rất nhiều loại người, có người xấu, người tốt. Nhưng lòng người là thứ mà chúng ta không để đo được, có người tưởng tốt hóa ra cực kỳ xấu xa. Nhưng có người cứ tưởng họ làm chuyện xấu, thực chất lại đang giúp mình.

Cách đối xử khôn ngoan sẽ khiến bạn cực kỳ an toàn. Đôi khi giả ngu mới chính là cách để bình yên, tranh những thị phi không đáng có.

co nhan day

''Giả ngu'' về năng lực của bản thân

Ở chốn công sở thì ngoài thái độ làm việc thì trình độ làm việc cũng chính là cách để bạn nhanh chóng có địa vị tốt. Hãy không ngừng cố gắng để cải thiện bản thân, có thế tương lai mới ổn định. Nhưng dù bạn có năng lực thì bạn cũng cần phải sống sao cho thật khiêm tốn. Môi trường làm việc sẽ khó tránh khỏi những suy xét vô lý. Bạn nên giả ngu trong những hoàn cảnh như này.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link