Người tin vào nhân quả sẽ không nói 6 câu này, bởi nói ra con cháu lụi tàn cả đời

18:33, Thứ ba 21/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra. Khi nói chuyện đừng nói quá nhiều, nói nhiều là bị thiệt. Chỉ cần nói đúng, nói đủ là được. Việc nói quá nhiều sẽ khiến bạn rơi vào cảnh nguy hiểm.

Không nói lời bịa đặt

Sàm ngôn chính là những lời nói chê bai, những nói xấu sau lưng người khác. Kiểu ăn nói này sớm muộn cũng gặp họa.

Không nói lời tức giận

Lúc tức giận thì đừng nên nói gì cả, vì những lời nói ra lúc này sẽ chẳng còn lý trí nữa. Việc bạn nói ra những câu khi bản thân đang nóng giận sẽ làm tổn hại chính mình và cả người khác nữa.

Lúc tức giận thì đừng nên nói gì cả, vì những lời nói ra lúc này sẽ chẳng còn lý trí nữa.  (ảnh minh họa)

Lúc tức giận thì đừng nên nói gì cả, vì những lời nói ra lúc này sẽ chẳng còn lý trí nữa. (ảnh minh họa)

Không nói quá nhiều

Bệnh từ miệng mà vào, họa từ miệng mà ra. Khi nói chuyện đừng nói quá nhiều, nói nhiều là bị thiệt. Chỉ cần nói đúng, nói đủ là được. Việc nói quá nhiều sẽ khiến bạn rơi vào cảnh nguy hiểm.

an-noi

Bỏ lời nói dễ dãi

Lời nói không thể nói dễ dàng, nếu đã thay đổi lời nói thì chi bằng đừng nên nói nữa. Lời không dễ hứa, bởi hứa rồi thay đổi chi bằng đừng hứa.

Bỏ lời cạn kiệt

Lời nói không thể nói dễ dàng, nếu đã thay đổi lời nói thì chi bằng đừng nên nói nữa. Lời không dễ hứa, bởi hứa rồi thay đổi chi bằng đừng hứa. (ảnh minh họa)

Lời nói không thể nói dễ dàng, nếu đã thay đổi lời nói thì chi bằng đừng nên nói nữa. Lời không dễ hứa, bởi hứa rồi thay đổi chi bằng đừng hứa. (ảnh minh họa)

Nói chuyện thì phải súc tích, đừng nói mà không chừa đường lui. Biết hết cũng đừng nói, chừa chút đường lui cho người khác, để chút khẩu đức cho chính mình.

Có trách người cũng đừng quá khắt khe, hãy biết khoan dung với người khác một chút.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Truy Nguyệt
Từ khóa: