Người tốt số có 1 chỗ sáng rõ: Làm gì cũng gặp may, đến đâu cũng hưởng phúc

14:10, Thứ năm 02/05/2024

( PHUNUTODAY ) - Bằng cách nhìn vào 1 đặc điểm dưới đây, bạn sẽ biết bản thân mình và những người xung quanh, ai là người tốt số phúc dày, ai là người chưa có được may mắn đó.

Đôi mắt

Đôi mắt có thể giúp chúng ta bao quát mọi thứ trên đời, ví dụ như nhìn thấy cây cối xanh tươi mơn mởn vào mùa xuân, thấy được sức sống căng tràn của vạn vật khi gặp tiết trời ấm áp…

Đặc điểm nhận diện người tốt số

Đặc điểm nhận diện người tốt số

Từng có câu: "Cuộc sống chưa bao giờ thiếu cái đẹp, chỉ là con người thiếu những đôi mắt phát hiện ra cái đẹp mà thôi."

Có lẽ nhiều người sẽ nói, cuộc hôn nhân của mình không hạnh phúc, công việc không thuận lợi mà không biết rằng, thực ra hằng ngày các bạn đang chỉ nhìn vào những điều chưa tích cực của người khác, cảm thấy người khác làm thế này không được, làm thế kia chưa đúng mà chẳng hề nghĩ đến vai trờ trách nhiệm của mình trong những mối quan hệ đó thế nào.

Hay nói cách khác, cần phải dùng đôi mắt để nhìn, phát hiện những ưu điểm và công sức của người khác, tích cực quan sát những điều đẹp đẽ trên thế giới, như thế lòng người mới rộng mở, mới tràn ngập niềm vui, sự biết ơn dành cho người, dành cho đời, cuộc sống như thế mới ngày càng trở nên hạnh phúc viên mãn.

Và lẽ tự nhiên, lúc đó bạn sẽ thấy mình là người may mắn, là người tốt số!

Miệng

Mỗi người chúng ta nếu có thể nói nhiều hơn những lời tử tế, tốt đẹp, hẳn tất cả mọi người từ người nói đến người nghe đều sẽ cảm thấy vui vẻ. Không nói điều thị phi, lúc giao tiếp chuyện trò trước khi nói cần suy nghĩ đến cảm xúc của người nghe, như thế quan hệ giữa người với người sẽ trở nên thân thiết, gắn bó, gần gũi.

Cổ nhân nói: "Họa từ miệng mà ra" quả không sai. Nếu chỉ biết nói những điều xấu xa, thị phi, khó nghe, phúc báo sẽ vì thế mà bị tổn hại rất nhanh.

Mỗi chúng ta cần phải học cách ăn nói, qua lời ăn tiếng nói để tạo thêm duyên lành cho chính mình.

Mỗi chúng ta cần phải học cách ăn nói, qua lời ăn tiếng nói để tạo thêm duyên lành cho chính mình.

Chỉ cầu "bình thản an ổn"

Hãy nhớ rằng khi còn trẻ, chúng tôi luôn nghĩ rằng sẽ xông pha khắp mọi nơi, để đạt được một số thành tựu trong sự nghiệp. Sau đó, chúng ta đã trải nghiệm rất nhiều, không ít lần bị cuộc sống vùi dập, và từ từ có được tỉnh táo trong tâm hồn.

Mỗi người chúng ta đều nên trải nghiệm thật nhiều, nhưng đây không phải là mục đích cuối cùng. Mục đích duy nhất của chúng ta là tìm cách để cho bản thân và gia đình cuộc sống "đủ đầy và ổn định".

Chúng ta kiếm tiền, không phải vì "an ổn qua ngày" sao? Đương nhiên, rất nhiều người cảm thấy an ổn bình thản không tốt, cho rằng cuộc sống như vậy không có ý nghĩa.

Con người vẫn nên "biết mình biết ta", dựa vào sức mình để định hướng cuộc đời. Đương nhiên nhiều người vẫn có thể lựa chọn mạo hiểm, nhưng “được ăn cả, ngã về không”, phải chấp nhận kết cục xấu nhất.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: Mộc