Sống ở đời gặp phải 3 việc cứ dửng dưng, im lặng mới là khôn ngoan

( PHUNUTODAY ) - Im lặng để không bị cuốn vào những cuộc tranh cãi vô nghĩa. Im lặng để không nói ra điều gì sai thời điểm, khiến tình hình trở nên tệ hơn. Im lặng để không còn bị làm phiền bởi những điều vốn không phải là vấn đề của bạn.

Khi bạn đang tranh cãi với người tức giận

Một số người có xu hướng sử dụng sự tức giận như điều gì đó buộc người khác phải lắng nghe họ. Một số đang vật lộn với nỗi buồn và tổn thương của chính họ và một số khác dường như thích thú với chính cơn giận của mình bởi họ thấy mình thật “oách”.

Dù lý do là gì chăng nữa, hãy tránh tranh cãi với những người đang tức giận.

Dù lý do là gì chăng nữa, hãy tránh tranh cãi với những người đang tức giận.

Mọi chuyện sẽ chẳng đi đến đâu và thậm chí nếu bị cuốn vào sâu, bạn còn chuốc lấy sự tức giận của họ và làm cho vấn đề trở nên tồi tệ hơn. Bạn sẽ không thắng nổi cơn tức giận khi đối mặt với một người đang giận dữ.

Có một cách giúp bạn giải quyết cơn giận dữ đó chính là im lặng, từ chối tham gia vào cuộc tranh cãi. Một cách khác có phần khó hơn là đáp lại sự tức giận của ai kia bằng lòng tốt của bạn. Nhiều người nghĩ rằng khi họ la mắng và tức giận, bạn cũng sẽ nổi điên và khiến tình hình căng thẳng hơn nhưng khi bạn đáp lại họ bằng sự tử tế, họ hoàn toàn cảm thấy bất ngờ và không biết phải làm gì tiếp theo.

Khi bạn định nói dối

Nhớ rằng, một khi mọi người phát hiện ra bạn đang nói dối, bạn sẽ không bao giờ nhận được sự tin tưởng hoàn toàn của họ nữa. Ngoại lệ đối với quy tắc này là khi điều đó quyết định sự an toàn của cá nhân bạn. Nếu nói dối là cách để bạn giữ an toàn cho bản thân mình, bạn có thể lựa chọn. Tuy nhiên đa phần các tình huống sẽ không đến mức đó.

Bạn cũng không nên tham gia vào những lời nói dối hay chiêu trò của ai đó. Tốt hơn hết là bảo vệ sự trung thực của chính mình bằng cách im lặng hoặc từ chối trả lời.

Im lặng trước chuyện gia đình người khác

Người thông minh sẽ không can thiệp vào chuyện nhà người khác, không dễ dàng bình luận hay đánh giá. Bởi lời nói có thể gây tổn thương cho người khác.

Người khôn ngoan tuyệt đối không ngồi lê đôi mách, bàn tán. Họ chăm chú lắng nghe người khác bình luận nhưng không tham gia.

Người khôn ngoan tuyệt đối không ngồi lê đôi mách, bàn tán. Họ chăm chú lắng nghe người khác bình luận nhưng không tham gia.

Con người sống ở đời đều có cuộc sống riêng. Mỗi người đều có khó khăn riêng, câu chuyện riêng, vì thế không nên bàn tán chuyện riêng tư của người khác. Những điều không nên nghe thì ngàn lần đừng nghe. Không nghe sẽ tránh được những rắc rối không đáng có.

Có người không kể thời gian, địa điểm luôn mang chuyện của gia đình người khác ra để buôn. Đánh giá người khác thì dễ nhưng nhận ra bản thân thì quá khó. Người thông minh nhất định sẽ cân nhắc đến cảm xúc của người khác khi nói và làm mọi việc.

Họ không nói lời đàm tiếu, biết giữ mồm miệng, không hùa theo đám đông, không nói chuyện nhà người khác. Bởi can thiệp quá sâu có thể khiến bạn đưa ra nhận định sai, ảnh hưởng đến người khác.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link