Người tuổi nào cực hợp trồng cây hoa dẻ?

( PHUNUTODAY ) - Những người tuổi này rất hợp trồng cây hoa dẻ, nếu trồng 1 cây sẽ mang lại nhiều may mắn.

Cây Hoa Dẻ – một loại cây thơm ngát được ưa chuộng không chỉ bởi vẻ đẹp trang trí mà còn bởi ý nghĩa phong thủy. Với thân gỗ cao lên đến 20m, tán lá rộng và rủ hoa vàng, cây Hoa Dẻ trở thành một điểm nhấn tuyệt vời cho không gian sân vườn.

Cây có tên khoa học Desmos chinensis thuộc họ Na (Annonaceae) và được tìm thấy phổ biến trên đồi núi. Lá của cây được bố trí đơn giản, lá thuôn dài và màu xanh tươi, tạo nên một vẻ đẹp tự nhiên đầy sống động.

hoa-de3

Hoa của cây Hoa Dẻ có màu vàng rực rỡ, mỗi cánh hoa mỏng và dài, phát ra mùi thơm ngát khiến người ta say đắm. Với khả năng sinh trưởng dễ dàng và ít gặp sâu bệnh hại, Hoa Dẻ trở thành lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn trồng cây che bóng mát và trang trí không gian sống.

Ý nghĩa phong thủy của cây hoa dẻ

Cây Hoa Dẻ không chỉ được yêu thích vì mùi hương thơm ngát mà còn vì ý nghĩa phong thủy sâu sắc mà nó mang lại. Theo truyền thống, cây Hoa Dẻ được coi là biểu tượng cho sự chân thành của người phụ nữ và hạnh phúc của gia đình. Chính vì vậy, trong ngày cưới, Hoa Dẻ thường được đặt trên bàn tiệc để mang đến sự may mắn và hạnh phúc cho cặp đôi.

Ngoài ra, trồng cây Hoa Dẻ trong nhà cũng được xem là một phương tiện mang lại sự may mắn, gia đình hòa thuận và tình yêu thương mãi mãi. Với những ý nghĩa phong thủy tuyệt vời như vậy, cây Hoa Dẻ chắc chắn sẽ là một lựa chọn tuyệt vời cho không gian sống của bạn.

Cây hoa dẻ hợp ai?

Cây hoa dẻ non có màu xanh, hoa khi trưởng thành cũng có màu xanh vàng nhạt, do vậy nó đặc biệt phù hợp với gia chủ mệnh Mộc. Ngoài ra những ra chủ mệnh Hỏa cũng rất phù hợp gia để trồng cây hoa dẻ bởi Mộc sinh Hỏa, sẽ mang lại nhiều may mắn cho gia chủ.

Người mệnh Mộc sinh vào các năm 1958, 1959, 1972 1973, 1980, 1981, 1988, 1989, 2002…

Người mệnh Hỏa sinh vào các năm: 1956, 1957, 1964, 1965, 1978, 1979, 1986, 1987, 1994, 1995.

hoa-de

Cách trồng cây hoa dẻ bạn nên biết

Thời điểm trồng: Bạn có thể trồng cây hoa dẻ quanh năm đều được nhưng thời điểm phù hợp nhất là từ tháng 12 đến tháng 3 dương lịch. Thời điểm này có khí hậu mát mẻ cây sẽ sinh trưởng và phát triển tươi tốt hơn.

Chuẩn bị đất trồng: Loại đất trồng nên là đất thịt, tơi xốp và thoát nước tốt, để cây có môi trường phát triển tốt nhất.

Vị trí trồng: Lựa chọn vị trí có nhiều ánh sáng,với điều kiện nhiệt độ từ 25 đến 30 độ C. Trước khi trồng, gia chủ nên đào hố trồng kích thước khoảng 60x80cm, phơi hố khoảng 1 tháng sau đó mới đặt cây trồng.

Cách trồng: Mua cây hoa dẻ ở các trại cây giống. Đặt bầu cây xuống hố, tháo bỏ lớp vỏ nilon và các dây quấn nếu có xung quanh bầu. Sau đó lấp đất xung quanh bầu và nén chặt để cây không bị nghiêng ngả. Tưới nước cho cây sau trồng. Chúng ta có thể sử dụng các cành cây chống để cây hoa dẻ không bị đổ và bị ảnh hưởng bởi các yếu tố xấu tác động vào.

hoa-de2

Những lưu ý khi trồng cây hoa dẻ

Cây hoa dẻ khi lớn sẽ khá cao, tán rộng do đó bạn cần thường xuyên cắt tỉa cành lá, đảm bảo không che khuất toàn bộ ánh sáng vào trong nhà, sẽ khiến không gian trong nhà thiếu dương khí, vừa không tốt về sức khỏe, vừa ảnh hưởng đến phong thủy. Việc cắt tỉa cành lá xum xuê cũng giúp hạn chế tình trạng đổ gãy cành xảy ra khi mưa bão, gió lớn về, đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Khi trồng cây hoa dẻ trước nhà, tuyệt đối không trồng cây ở vị trí giữa nhà, chặn lối ra vào, thay vào đó bạn nên trồng cây ở bên phải hoặc bên trái trước nhà. Lý do nếu chặn trước của nhà sẽ chặn luôn các luồng khí tốt và may mắn vào nhà, điều này hoàn toàn không nên.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link