6 mẹo dọn dẹp nhà bếp giúp tiết kiệm thời gian và công sức

( PHUNUTODAY ) - Nếu không được dọn dẹp, phòng bếp sẽ rất bừa bộn và mất vệ sinh. Để dọn dẹp cũng cần tốn nhiều công sức. Để tiết kiệm thời gian bạn có thể áp dụng những mẹo này.

Giữ bồn rửa bát sạch thơm

Để giải quyết vấn đề mùi hôi khó chịu từ bồn rửa bát, một phương pháp hiệu quả là tạo ra viên đá khử mùi từ nước chanh, muối và nước. Bạn có thể thực hiện các bước sau:

- Pha nước chanh và muối phù hợp theo sở thích hoặc nồng độ cần thiết để khử mùi.

- Đổ hôn hợp vào khay làm đá và để trong tủ lạnh cho đến khi các viên đá cứng lại.

- Khi đá đã đông lạnh hoàn toàn, lấy chúng ra khỏi khay và thả trực tiếp vào bồn rửa bát. Để đá tan tự nhiên trong bồn rửa, quá trình này sẽ giúp loại bỏ mùi hôi và làm sạch cống.

Muối trong đá có khả năng tẩy rửa và khử trùng, loại bỏ mùi hôi từ cống, trong khi nước chanh không chỉ giúp đánh bật vết bẩn mà còn để lại hương thơm thơm mát. Cách này không chỉ an toàn cho môi trường mà còn đảm bảo vệ sinh cho bồn rửa bát mà không cần sử dụng hóa chất mạnh.

Làm sạch khay nướng bằng oxy già

Để các khay nướng cũ trở nên sáng bóng như mới, bạn có thể kết hợp baking soda với oxy già theo các bước như sau:

- Rắc một lớp baking soda đều khắp các bề mặt của khay nướng.

- Thêm oxy già lên trên, chúng sẽ phản ứng với nhau và tạo ra bọt giúp loại bỏ vết bám mà không làm hỏng bề mặt kim loại của khay nướng.

- Thêm một lớp baking soda lên trên cùng để tăng cường hiệu quả tẩy rửa.

- Ngâm như vậy trong vòng vài tiếng rồi dùng miếng vải mềm hoặc khăn lau để lau sạch vết bẩn.

Làm sạch lò nướng

Để làm sạch lò nướng, bạn có thể tự tạo ra dung dịch bằng cách cho 1/3 cốc nước vào bình xịt, thêm vào 1/3 cốc giấm trắng và ½ cốc baking soda rồi lắc đều.

Hãy đợi đến khi lò nguội hẳn, bạn lấy hỗn hợp xịt xung quanh lò, đóng cửa lò lại và để tối đa 12 giờ. Sau khoảng thời gian này, bạn chỉ cần làm sạch lò bằng xà phòng và lau lại bằng khăn khô.

Đánh bóng đồ gỗ bằng dầu chanh và giấm

Đồ gỗ thường không thích hợp để lau bằng nước. Bạn nên đổ phần dầu chanh và 1 phần giấm trắng vào bình xịt. Xịt dung dịch lên 1 chiếc khăn khô và lau các thiết bị đồ gỗ trong nhà. Chỉ sau 1-2 lần, đồ gỗ trong bếp nhà bạn sẽ sáng bóng như mới.

Làm sạch máy hút mùi

Sau một thời gian sử dụng, bộ lọc trên máy hút mùi thường dính nhiều dầu mỡ, bụi bẩn. Muốn làm sạch nó bạn hãy đun sôi nước trong nồi lớn và thêm ½ cốc baking soda. Sau đó, đặt lõi lọc của máy hút mùi vào nồi. Làm sạch lần lượt từng mặt cho đến khi chúng sạch bong.

Rửa sạch khay lọc rác bồn rửa bát bằng bàn chải đánh răng

Chất thải thực phẩm có thể bị kẹt dưới khay lọc rác của bồn rửa chén mà bạn không hề hay biết. Vì vậy, hãy ngâm bàn chải đánh răng đã bỏ đi vào nước rửa bát rồi dùng nó để chà sạch những cặn bẩn bám vào khay lọc rác, giữ bồn rửa sạch sẽ, không bị bốc mùi.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link