Tết gần kề, mách chị em 8 cách lau cửa kính đơn giản mà sạch bóng

( PHUNUTODAY ) - Để việc dọn nhà những ngày cuối năm trở nên nhẹ nhàng hơn, chị em hãy học ngay những cách làm sạch cửa kính này.

Lau kính bằng nước xả vải

Một tác dụng của nước xả vải mà nhiều người chưa biết là làm sạch cửa kính. Cách làm đơn giản là bạn pha nước xả vải và nước theo tỉ lệ 4:1. Dùng dung dịch này xịt lên cửa kính và lau cho đến khi các vết bẩn được loại bỏ hoàn toàn. Cách này vừa đơn giản lại cho hiệu quả cao.

Lau kính bằng nước ngọt có ga

Nước gọt có ga tỏ ra hữu ích trong việc dọn dẹp nhà cửa. Đặc biệt, nhờ có chứa axit nên chúng giúp lau sạch cửa kính dễ dàng, đánh bay các vết bẩn bám dính trên bề mặt kính.

Cách làm rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy khăn thấm nước ngọt và lau nhẹ nhàng lên bề mặt kính. Hoặc dùng bình xịt đựng nước ngọt có ga xịt lên cửa rồi dùng khăn lau. Trong chốc lát cửa kính sẽ sạch bong.

Dùng nước rửa chén

Không chỉ giúp làm sạch chén bát, nước rửa chén còn giúp lau sạch cửa kính nhà bạn. Bạn chỉ cần dùng nước rửa chén pha với nước sau đó chà lên các vết bẩn, chúng sẽ dễ dàng được lau sạch.

Dùng giấm

Giấm cũng là một nguyên liệu hiệu quả giúp làm sạch các vết bẩn cứng đầu trên bề mặt kính. Với các này bạn có thể thực hiện theo các bước sau:

- Đầu tiên trộn nước với giấm trắng theo tỉ lệ 1:1. Bạn cũng có thể cho thêm một ít muối để mang lại hiệu quả tốt hơn.

- Bạn dùng bình xịt đựng dung dịch vừa trộn và xịt lên bề mặt cửa kính rồi dùng khăn lau.

- Dùng khăn mềm lau nhẹ nhàng nhằm tránh trầy xước kính. Với vết bẩn cứng đầu bạn có thể lau mạch hơn và chà khăn nhiều lần để làm sạch.

- Dùng khăn sạch để lau khô mặt kính.

Lau cửa kính bằng bột bắp

Bột bắp là nguyên liệu rất hiệu quả để lau cửa kính. Bạn chỉ cần trộn 2 muỗng bột bắp cùng với 3-4 lít nước ấm. Sau đó thêm vào nửa chén giấm. Bạn khuấy đều dung dịch và xịt lên bề mặt cửa kính rồi dùng khăn nhẹ nhàng lau lại cửa cho đến khi sạch hẳn.

Dùng muối

Vệ sinh cửa kính bằng muối vừa thân thiện vừa mang lại hiệu quả cao. Không chỉ giúp cửa được làm sạch các vết bẩn, vết ố, muối còn duy trì được độ sáng bóng của bề mặt kính.

Bạn chỉ cần dùng khăn lau mềm và bọc một ít muối vào bên trong. Sau đó dùng khăn chứa muối này nhẹ nhàng lau cửa kính cho đến khi sạch vết bẩn.

Dùng giấy báo

Giấy báo cũ rất thích hợp để làm sạch cửa kính. Bạn hãy vo tròn tờ báo cũ để báo dễ thấm nước hơn. Sau đó xịt nước lên bề mặt cửa kính rồi dùng tờ báo đã vo tròn chà nhẹ nhàng bề mặt kính để loại bỏ vết bẩn. Cuối cùng là dùng tờ báo khô để lau lại.

Lau cửa kính bằng nước rửa móng tay

Nước rửa móng tay là nguyên liệu hữu ích để làm sạch cửa kính. Cách thực hiện đơn giản như sau, bạn nhỏ nước rửa móng tay vào khăn sạch và nhẹ nhàng lau bề mặt kính là được.

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link