Người vô ơn cả đời oán trời, hận đất: Chỉ 1 kiểu người cả đời tận hưởng phước lành

( PHUNUTODAY ) - Việc oán trời, hận đất không giúp gì cho bạn cả. Thay vào đó, hãy xem mình đang có gì và nỗ lực vươn lên để có ngày mai tươi sáng hơn.

Cuộc sống này là một cái gương vô hình. Bạn cười, nó cũng cười, bạn khóc nó cũng khóc. Khi bạn biết ơn, cuộc sống sẽ mỉm cười với bạn. Khi bạn khóc và buồn bã, cuộc sống cũng khóc theo bạn.

Biết ơn là sự thừa nhận. Sự thừa nhận này có lẽ là sự thừa nhận xuất phát từ trong tâm hồn của mỗi chúng ta. Biết ơn là sự kính phục. Sự kính phục này có lẽ là sự đáng kính cuộn trào trong xương máu.

Trên đời này, chỉ những người biết ơn, cả đời gặp may mắn, thuận lợi

Biết ơn là biểu hiện của sự khắc cốt ghi tâm đối với ân huệ, chính là tình cảm vương vấn trong lòng của mỗi người không bao giờ quên ân tình của người khác.

Biết ơn là một triết lý sống, là trí tuệ vĩ đại trong cuộc sống. Lòng biết ơn có thể xóa bỏ mọi oán hận ở trong lòng.

Biết ơn chính là thái độ sống, là phẩm chất đạo đức, là những lời nói xuất phát từ tận đáy lòng.

1

Khi chúng ta cất tiếng khóc chào đời, người chúng ta phải cảm ơn chính là một người xuất hiện trong đoạn đường trưởng thành của chúng ta và chúng ta phải cảm ơn tất cả.

“Biết ơn” chính là thái độ sống, là phẩm chất đạo đức, là những lời nói xuất phát từ tận đáy lòng

Bắt đầu từ lần đầu tiên chúng ta cất vang tiếng khóc chào đời, người chúng ta phải cảm ơn chính là từng người một xuất hiện trong đoạn đường trưởng thành của chúng ta, và chúng ta phải cảm ơn tất cả những vị khách qua đường đã nhọc lòng vì ta.

Lòng biết ơn khiến tôi hiểu được “tấm lòng của cha mẹ trên đời này vô cùng quý giá”; lòng biết ơn khiến tôi hiểu ra “niềm vui phụng dưỡng tổ tiên”.

Lòng biết ơn giúp tôi lĩnh ngộ được sự đẹp tươi của ánh mặt trời; lòng biết ơn giúp tôi hiểu thế nào là giãi bày tâm sự, cùng hội cùng thuyền; lòng biết ơn giúp tôi hiểu ra…

Biết ơn hoa thơm chim hót, biết ơn xuân tươi trời rạng, biết ơn bầu trời trong xanh... biết ơn sinh mệnh phi thường như thế, trong vô số sinh mệnh lại lóe lên viên ngọc quý rực rỡ sắc màu, biết ơn sinh mệnh muôn màu muôn vẻ như thế, biết ơn cuộc sống đầy nhiệt huyết mãi không phai mờ mà vạn vật sinh linh đã ban tặng cho ta.

Chúng ta phải cảm ơn sự dìu dắt của cha mẹ trên suốt quãng đường đời, chúng ta phải cảm ơn bạn bè luôn sát cánh cùng ta qua bao sóng gió, và chúng ta phải cảm ơn thầy cô đã ân cần dạy dỗ. Chính vì những người chúng ta cần cảm ơn quá nhiều, cho nên chúng ta có lẽ nên âm thầm chúc phúc cho tất cả bọn họ từ tận đáy lòng. Dù là có được hay là mất đi…….

Người vô ơn giống như con cá không biết thở, sẽ không thể tồn tại dù chỉ là giây lát; người biết ơn giống như hoa gặp được ong mật, giống như sa mạc gặp được ốc đảo, giống như tuấn mã gặp được Bá Lạc, thế giới chính là tươi đẹp như thế!

3

Lòng biết ơn xuất phát từ trong đáy lòng. Tục ngữ có câu “Ơn một giọt nước, trả một dòng sông”. Càng huống hồ là cha mẹ, bạn bè cùng với các thầy đã cô tận tâm bồi dưỡng chúng ta, vì ta bỏ ra công sức không chỉ là “một giọt nước”, mà là một vùng đại dương mênh mông.

Sự biết ơn khiến tôi hiểu ra nếu không có mặt trời thì sẽ không có sự ấm áp; nếu không có nguồn nước thì sẽ không có sự sống, thế giới sẽ bao trùm trong sự cô độc và tăm tối, để thoát khỏi nó chúng ta cần phải có lòng biết ơn.

Vì lòng biết ơn giúp ta nhìn thấy chỗ thua kém khi thất bại, an ủi ta những lúc bất hạnh, cho ta sự ấm áp, khơi dậy dũng khí đối diện với khó khăn thách thức của chúng ta, tiếp thêm sức mạnh cho ta tiến về phía trước. Biết ơn chính là phương thức ngợi ca cuộc sống, nó xuất phát từ niềm hy vọng và tình yêu cuộc sống mãnh liệt.

Theo:  xevathethao.vn copy link