Trong bữa tiệc, kẻ xấu bụng thường rất thích làm 3 điều này: Biết mà tránh xa

( PHUNUTODAY ) - Trên bàn ăn, nếu một kẻ thích làm 3 việc này chứng tỏ không có ý tốt, vì thế bạn nên tránh xa là tốt nhất.

Điều đầu tiên: Hạ thấp người khác, nâng cao bản thân‍‍

Người kém năng lực, càng nghèo lại càng thích hạ thấp người khác và đề cao mình.

Kiểu người này muốn nổi bật trong bữa tối và thiết lập một hình ảnh hoàn hảo về bản thân. Tuy nhiên, chính bản thân họ lại đang không tốt, lúc này họ chỉ có thể tự tâng bốc bản thân một cách gượng ép và đặt niềm hạnh phúc của mình trên nỗi đau của người khác, điều này rất ngu ngốc.

Loại người này thích tự lừa dối mình, tự cho mình là tốt, cho rằng người khác nhìn không thấy, nhưng thực ra lại vô cùng chán ghét, chỉ là người khác không nói ra mà thôi. Họ thích xúc phạm người khác và tự đề cao bản thân mình, họ tự mãn với điều đó.

6

Điều thứ hai: Dùng tất cả các lý lẽ thuyết phục người khác nâng ly

Trên bàn rượu và bữa tối, loại người thường dùng đủ mọi lý lẽ để thuyết phục người khác nâng ly thực sự rất bất lợi cho bản thân. Loại hành vi không tính đến mong muốn của bên kia và hành động một cách độc lập rất dễ bị người khác ghê tởm.

Cái gì đi quá giới hạn đều xấu, cái tốt có thể biến thành xấu, nhất là khi thuyết phục người ta uống rượu.

Muốn thu hút sự chú ý, trở thành tiêu điểm, chủ động thì không nhất thiết phải gượng ép hành vi làm khó người khác, cách làm này rất non nớt.

Trong mắt thế hệ cũ, những người không hiểu văn hóa bàn rượu sẽ không có nhiều thành công.

2

Điều thứ ba: Ăn nói vội vàng

Trên bàn ăn tối và rượu, những người kém cỏi hơn thường háo hức nói chuyện hơn, đặc biệt cách ăn nói bộp chộp, vội vàng và không suy nghĩ.

Những người không biết khiêm tốn nên cuộc sống không như ý muốn, cuối cùng cũng có dịp thể hiện bản thân, đương nhiên sẽ không bỏ qua.

Để thỏa mãn sự phù phiếm của bản thân, muốn nổi bật và bữa tiệc là nơi họ muốn đặt bản thân lên hàng đầu, không bao giờ xem xét cảm xúc của người khác. Bởi vậy, trên bàn rượu người càng phóng túng, ăn nói vội vàng thì càng bị coi thường.

Đây chỉ là phần nổi của tảng băng chìm của bàn rượu và bữa tối, chức năng và trạng thái thực sự của nó không thể giải thích rõ ràng trong một vài từ. Bữa tối trên bàn rượu rất quan trọng, muốn thành công nhất định phải hiểu văn hóa bàn rượu.

Theo:  xevathethao.vn copy link