Người xưa chỉ dạy: Nhà có 3 thứ này vận xui đeo bám, làm việc chăm chỉ cũng khó giàu

( PHUNUTODAY ) - Bằng kinh nghiệm sống của mình, người xưa chỉ ra 3 món đồ không nên cất giữ trong nhà. Nó làm cản trở đường tài vận, khiến xui xẻo đeo bám, khó mà làm giàu.

Hoa đã tàn héo

Truyền thống và tâm linh luôn là một phần quan trọng của đời sống của người Việt Nam. Trong đó, việc kiêng kỵ đóng vai trò quan trọng để duy trì và bảo vệ sự may mắn, tình cảm và hạnh phúc trong cuộc sống.

Ví dụ, theo truyền thống, người ta kiêng gõ bát trống vì xưa nay chỉ có người ăn xin mới gõ vào bát trống. Cái bát trống đã trở thành biểu tượng cho người ăn xin và gắn liền với hình ảnh của sự nghèo khó. Tương tự, cây hoa tàn úa, héo úa thường gắn với sự thất bát, gia đạo sa sút trong mắt mọi người nên sẽ có những điều kiêng kỵ như vậy.

Bên cạnh đó, các vật dụng hoặc đồ vật mang nhiều ý nghĩa như lọ hoa, cây cảnh cũng được coi là một phần trong không gian sống của gia đình. Việc để cây chết hoặc lọ hoa héo trong nhà không chỉ làm cho không gian sống trở nên ảm đạm, u ám, mà còn có thể ảnh hưởng xấu đến tâm lý con người.

Vì vậy, gia chủ cần chú ý đến việc chăm sóc các loại cây trồng, trong nhà hoặc ngoài trời, đặc biệt là khi chúng đã bị chết, cần loại bỏ ngay để duy trì không gian sống sạch đẹp và tươi vui. Một không gian sống có màu sắc tươi vui sẽ giúp tăng cường năng lượng tích cực cho gia đình.

Bát vỡ không dùng đến

Có một số người vì thói quen tiết kiệm nên vẫn giữ lại những bộ đồ ăn, bát sứt mẻ dù chúng không thể sử dụng như bình thường được nữa. Chúng thường được cất gọn vào một góc trong nhà bếp.

Tuy nhiên, trong tâm trí của người xưa, những chiếc bát và đôi đũa bị vỡ thực sự là biểu tượng của sự nghiệp của chúng ta. Nếu bát cơm bị vỡ ở nhà mà không vứt đi thì sự nghiệp của chúng ta cũng sắp đến hồi kết!

Thế nhưng với họ, những chiếc bát đũa cũ nát không thể tùy ý vứt bỏ. Người xưa cho rằng việc vứt bát đũa cũng như vứt bát cơm, đó là việc xui xẻo. Vì vậy, họ thường bọc những bộ đồ ăn bị hỏng và không sử dụng bằng vải đỏ, sau đó xử lý chúng.

Những đôi giày sờn rách

Người xưa quan niệm rằng những đôi giày sờn cũ không nên giữ lại trong nhà. Lý do là bởi người xưa tin rằng đôi giày của mỗi người là một biểu tượng của chính họ. Người xưa có câu “Thà thử quan tài người còn hơn thử giày người khác”. Điều này cho thấy tầm quan trọng của đôi giày đối với người xưa. Vì vậy mà người ta kiêng kỵ việc để một đôi giày rách nát trong nhà.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link