3 vị trí trong nhà không thể bỏ qua nếu muốn cải thiện tài lộc và phúc khí

( PHUNUTODAY ) - Dưới góc nhìn phong thủy, ai cũng mong muốn có sự may mắn và tài lộc, và chính vì vậy mà việc cải thiện phong thủy nhà cửa đã trở thành một chủ đề quan tâm hàng đầu. Trong thiết kế nhà, có 3 vị trí đặc biệt cần được chú ý để đảm bảo sự hài hòa và thu hút tài lộc.

Cửa không được tích đồ lặt vặt

Cửa chính là nơi vận khí, là cửa ngõ để điềm lành, phú quý, phúc khí, và tà khí vào trong nhà. Do đó, trong phong thủy nhà ở, cửa nhà đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

Cửa là điểm vào của ngôi nhà, và do đó không nên bị tắc nghẽn, không nên bị ô nhiễm, vì điều này sẽ cản trở khí ra vào. Một số ngôi nhà hiện đại thường đặt tủ giày bên trong cửa ra vào để tiện cho việc thay giày. Tuy nhiên, nếu không dọn dẹp kịp thời, cửa sẽ trở nên rối ren với quá nhiều đôi giày, và dẫn đến cảm giác khó chịu khi bước vào.

Một số căn hộ chung cư có hành lang hoặc lối đi trong và ngoài cửa rất hẹp, không có cửa sổ để thông gió và chiếu sáng, dẫn đến tình trạng cửa ra vào bị tối tăm u ám, gây trở ngại cho vận may và sức khỏe của cư dân.

Trong khi đó, những ngôi nhà trong sân truyền thống thường có cổng rộng, tuy nhiên, nếu chất đống đồ lặt vặt trong cổng, nó sẽ cản trở sự thông khí, dẫn đến sự thiếu sức sống trong nhà.

Nhà vệ sinh không có mùi đặc biệt

Phòng tắm là một trong những không gian quan trọng trong nhà, tuy nhiên, nếu không được thiết kế phù hợp thì có thể ảnh hưởng đến sức khỏe và tài vận của gia đình.

Để đảm bảo phong thủy tốt cho phòng tắm, trước hết phải đảm bảo nó luôn sạch sẽ và gọn gàng. Một phòng tắm bẩn thỉu và đầy đồ đạc sẽ không chỉ làm giảm sức khỏe của gia đình mà còn làm giảm tài vận.

Ngoài ra, vị trí của phòng tắm cũng rất quan trọng. Nó không nên đặt trực tiếp đối diện với giường ngủ vì điều này có thể gây ra bất hòa giữa vợ chồng. Hơn nữa, nếu có thể, nên tách biệt phòng tắm và nhà vệ sinh để giữ cho không khí trong phòng tắm luôn trong lành. Nhà vệ sinh là nơi tiết ra chất bẩn và nếu không tách biệt với phòng tắm, nó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của gia đình.

Cuối cùng, phòng tắm cần phải tránh được mùi lạ. Những mùi hôi nồng nặc có thể gây hại cho sức khỏe và tài vận của gia đình. Vì vậy, cần bảo đảm luôn có không gian thoáng mát, thông thoáng để giữ cho không khí trong phòng tắm luôn trong lành.

Nhà bếp phải luôn giữ sạch sẽ

Trong phong thủy, nhà bếp được xem là "kho tài chính" của gia đình và cũng là nơi mà Thần Tài thích đến để bảo trợ, vì vậy, việc giữ cho nhà bếp luôn sạch sẽ là rất quan trọng.

Nếu như một gia đình thực sự giàu có, nhà bếp của họ phải luôn được giữ sạch sẽ và thường xuyên sử dụng.

Nhiều gia đình có thể làm cho phòng khách của mình trông rất tươm tất nhưng khi bước vào bếp, lại thấy đầy dầu mỡ. Nếu căn bếp của bạn không được dọn dẹp trong thời gian dài, thì khi Thần Tài đến thăm sẽ không có nơi để lưu trú và tài lộc của bạn sẽ dần dần rời xa.

Ngoài yếu tố phong thủy, nếu phòng bếp và phòng vệ sinh đối diện nhau, độ ẩm khắc nghiệt trong phòng vệ sinh sẽ ảnh hưởng đến tủ bếp, có thể tạm thời không thấy nhưng lâu ngày hoặc gặp thời tiết ẩm ướt sẽ có phản ứng rõ ràng.

Nếu môi trường gia đình được giữ sạch sẽ, bạn sẽ sống trong một môi trường trong lành, sảng khoái mỗi ngày và tâm trạng của bạn sẽ tốt hơn.

*Thông tin chỉ mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  xevathethao.vn copy link