Cổng nhà có 3 dấu hiệu này, gia chủ được lộc, con cháu đời đời hưởng phúc

( PHUNUTODAY ) - Cổng nhà tuân theo 3 nguyên tắc sau đây được coi là có lợi cho phong thủy của căn nhà, giúp tăng vượng khí, thu hút tài lộc.

Vị trí đặt cổng

Cổng nhà có vị trí rất quan trọng trong tổng thể của một căn nhà. Cổng là nơi ra vào nên yêu cầu vừa phải đảm bảo chắc chắn vừa có thẩm mỹ và hợp phong thủy. Có nhiều quan điểm khác nhau về việc đặt cổng. Có trường phái đặt cổng theo tuổi, đặt cổng theo mạch, cũng có trường hợp đặt cổng theo vận số...

cong-nha-01

Nhìn chung, một vị trí đặt cổng được cho là tốt, giúp tăng vượng khí, tài vận cho gia đình phải đạt 3 tiêu chí:

- Không bị các hình thế xấu của địa hình bên ngoài làm ảnh hưởng.

- Thuận theo long mạch tốt.

- Đặt vào vị trí vượng khí nhất của thời điểm gia chủ sinh sống.

Kích thước cổng phù hợp

cong-nha-02

Cổng nhà không phải cứ càng to càng tốt. Kích thước của cổng phài phù hợp với diện tích của ngôi nhà. Cổng quá rộng sẽ thu hút nhiều sinh khí, làm mất cân bằng năng lượng, gây bất ổn cho gia đình.

Cổng quá nhỏ lại tạo cảm giác bức bách, khiến gia đạo nảy sinh bất đồng, giới hạn sinh khí vào nhà, làm tài vận cũng bị ảnh hưởng.

Vì vậy, cổng nhà nên được thiết kế với kích thước phù hợp giúp thu hút nhiều cát khí, sinh khí vào nhà.

Lối vào cổng

cong-nha-03

Lối vào cổng cần có sự thoáng đãng, đi lại dễ dàng, đảm bảo sáng sủa. Gia chủ nên loại bỏ những thứ có thể cây cản trở lối vào như bụi cây, đống rác... Đây được xem là những tác nhân cản trở vận khí, tài lộc của gia đình.

Nếu lối đi chật hẹp, vận khí vào nhà cũng sẽ ít đi hoặc bị mất cân bằng. Trong điều kiện cho phép, gia chủ nên để lối đi đủ thoáng, rộng, tránh trồng cây to, rậm rạp ở gần cổng.

Một số kiêng kỵ khi thiết kế cổng nhà

Khi thiết kế cổng nhà, gia chủ nên tránh thế kín cổng, cao tưởng. Thiết kế cổng nhà quá kín, không có khoảng hở sẽ tạo cảm giác như bị cầm tù. Ngoài ra, các luồng khí sẽ sẽ không lưu thông tốt, ảnh hưởng trực tiếp đến vận khí của gia chủ.

Ngoài ra, gia chủ cần tránh để cống chính và cửa thằng hàng vì nó tạo thành đường thẳng mang theo sát khí vào nhà, không có lợi cho các thành viên trong gia đình.

Mở cổng chính ra không nên nhìn thấy nhà vệ sinh. Sinh khí tốt đi vào nhà sẽ đi thẳng vào nhà vệ sinh, khiến vận khí không tốt.

* Thông tin mang tính chất tham khảo, chiêm nghiệm.

Theo:  xevathethao.vn copy link