Người xưa dặn con cháu: "Trước nhà nhớ treo gương, sau nhà trồng cây dâu". Ý nghĩa của điều này là gì?

13:57, Thứ tư 24/07/2024

( PHUNUTODAY ) - Theo lời dạy của người xưa những việc làm này giúp đảm bảo phong thủy gia đình tốt lành, con cháu yên ổn làm ăn.

Trước nhà treo gương là gì?

Gương mà người xưa nói ở đây chính là gương bát quái có vai trò trấn trạch đuổi tà khí. Trong phong thủy, gương bát quái có ý nghĩa phản xạ hoặc thu hút. Gương bát quái có loại lồi, lõm, phẳng. Gương lồi để phản xạ, gương lõm để thu hút, gương phẳng trung tính. 

Những ngôi nhà bị sát khí chĩa vào ảnh hưởng phong thủy như hướng nhà xấu, nhà có nghĩa địa phía trước, nhà gần bệnh viện, nhà bị vật nhọn, cột điện, đường đâm thẳng cửa... thì treo gương lồi phản lại khí xấu, chặn không cho vào nhà. 

Gương bát quái treo trước nhà

Gương bát quái treo trước nhà

Những ngôi nhà có khí tốt phía trước nhưng lại xa khó vào nhà thì dùng gương bát quái lõm để thu hút lại giúp ngôi nhà sáng sủa có vận khí tốt. Khi trước nhà trung tính nhà không có sát khí nghiêm trọng hoặc không xác định khí tốt ở gần thì treo gương phẳng.

Trong phong thủy, việc dùng gương rất khó nên cần hiểu biết mới dùng được bởi gương có thể phản ánh cả tốt và xấu. Treo gương bát quái phải có khai quang điểm nhãn từ người có chuyên môn chứ không tự ý treo bừa. Mua gương bát quái khi mang đi dọc đường có thể thu hút khí xấu nên cần bọc kỹ mới mang chúng ra đường và sau đó mới dùng. Dùng gương bát quái là một kinh nghiệm xưa nhưng cần phải người có học thức chuyên môn trong lĩnh vực này hướng dẫn không nên tự ý treo. Khi nhà xấu có sát khí vào nhà mới nên treo, tránh tự ý treo bừa bãi.

Người xưa dặn treo gương trước nhà chính như treo một lá bùa hộ mệnh cho gia chủ. Vì thế những ngôi nhà thời xưa thường có gương bát quái. Nhưng nhiều người không hiểu các loại gương nên treo lung tung gây tác dụng ngược. Hơn nữa nhiều nhà treo gương hổ phù. Điều đó tưởng oai dũng cho ngôi nhà nhưng không phải, hổ phù không treo ở nhà thông thường.

Trồng cây dâu tằm sau nhà là sao?

Sau nhà theo phong thủy thì thường là nơi để quản nhân đinh. Nơi đó cũng lại là nơi mà ma quỷ hay tìm vào quấy phá.

Vì thế trước nhà đón tài thì sau nhà phải chặn ma quỷ. Để làm việc đó thì cây dâu trồng sau nhà rất tốt.

Sau nhà trồng cây dâu tằm

Sau nhà trồng cây dâu tằm

Trong phogn thủy cây dâu tằm có âm khí mạnh nhất trong các loại cây, mạnh đến nỗi ma quỷ còn sợ.  Khi trồng dâu tằm sau nhà thì trấn trạch, tạo thị uy với cô hôn ma quỷ. Bởi thế theo kinh nghiệm xưa thì treo cành dâu hoặc trồng cây dâu sau nhà sẽ giúp đuổi tà ma cho gia đình bình an. Hơn nữa xa xưa thường trồng cây làm hàng rào. Cây dâu tằm có đặc tính gỗ dẻo dễ uốn nên trồng làm hàng rào rất tốt, uốn lại làm kín lối chặn được trộm cắp, chó mèo, súc vật tấn công....

Theo người xưa phong thủy ngôi nhà rất quan trọng. Phía trước phải đón được khí tốt, phía sau phải chặn được ma quỷ. Phía trước quản tiền tài, phía sau quản nhân đinh trong gia đình. Một gia đình giàu có là nhân đinh phát triển, tiền bạc gia tăng, nếu một trong hai yếu tố đi xuống thì gia đình không thể hưng thịnh. Bởi thế người xưa ứng dụng phong thủy phía trước treo gương phía sau trồng cây dâu, đây là ứng dụng phong thủy đơn giản ít tốn kém.

*Thông tin tham khảo chiêm nghiệm

chia sẻ bài viết
Theo:  giaitri.thoibaovhnt.vn copy link
Tác giả: An Nhiên