Người xưa dặn kỹ: Mùng 1 xuất hiện 3 dấu hiệu này trên bàn thờ, gia chủ may mắn, được lộc cả tháng

( PHUNUTODAY ) - Nếu trên bàn thờ xuất hiện các dấu hiệu này vào ngày mùng 1, xin chúc mừng bạn vì đây chính là sự may mắn, gia chủ được lộc tổ tiên, ăn nên làm ra cả tháng.

Cây phong thuỷ trên bàn thờ đâm chồi nảy lộc, ra hoa bất ngờ

Không ít người có thói quen đặt những món đồ tốt cho phong thuỷ như hoành phi, câu đối, đỉnh đồng… hay cây xanh trên bàn thờ gia tiên, thần linh để trang trí. Thông thường, người ta sẽ chọn những cây xanh như phát tài, lan ý, kim tiền, ngọc bích… vì chúng vừa đẹp mắt vừa có ý nghĩa tốt lạnh về vượng khí, tài lộc, gia đình…

Nếu thấy những cây cảnh phong thuỷ đặt trên bàn thờ bất ngờ đâm chồi nảy lộc hay nở hoa thì đó chính là dấu hiệu may mắn cho gia chủ. Gia chủ và các thành viên trong nhà có thể nhận được nhiều lộc lá về công việc làm ăn hoặc sự nghiệp. Ngoài ra, những mâu thuẫn trước đó của gia đình sẽ được hoá giải, mọi người trong nhà ngày một yêu thương lẫn nhau và hoà thuận hơn.

Empty

Nhang hương xoắn vòng đẹp mắt

Khi thắp hương xong, nếu thấy nhang hương xoắn lại thành hình vòng cung đẹp mắt thì đây cũng là một trong những dấu hiệu thể hiện sự may mắn cho gia chủ. Theo quan niệm của người xưa, điều này đồng nghĩa với việc những điều bạn mong muốn, cầu xin đã được tổ tiên, thần linh chứng giám và có thể trở thành hiện thực trong thời gian tới. Nếu không thì cũng có những chuyển biến tích cực, giúp bạn vững tin hơn và tạo được thành công ngoài mong đợi.

Đặc biệt, với những người làm kinh doanh hay buôn bán, nhanh hương xoắn vòng đẹp mắt cũng là một dấu hiệu hết sức đáng mừng. Thời gian tới, mọi dự định và gia chủ ấp ủ sẽ được hanh thông và có thể được thực hiện.

Empty

Bướm bay vào nhà và đậu trên bàn thờ

Xét về phong thuỷ, bướm chính là một trong những dấu hiệu của Thần Tài. Đặc biệt, vào ngày mùng 1, nếu bướm đột nhiên bay vào nhà bạn và đậu trên bàn thờ thì chính là dấu hiệu của sự thuận buồm xuôi gió, tiền tài rủng rỉnh trong thời gian tới của gia chủ.

Theo quan niệm dân gian, bướm là linh hồn mà người quá cố mượn thân xác để quay về trần gian thăm con cháu. Vì thế, một khi bướm bay vào nhà, nhất là đậu trên bàn thờ thì chính là điềm báo tổ tiên “ghé thăm” và mang đến may mắn, tài lộc cho gia đình.

Empty

Trước đây, người ta còn dựa vào màu sắc và thời gian bướm bay vào nhà để dự báo điềm lành. Cụ thể, nếu bướm bay vào nhà ban đêm thì chứng tỏ gia đình lúc nào cũng êm ấm, con cháu ngoan ngoãn, nghe lời ông bà bố mẹ và nhiều điều tốt lành đang đến. Còn trong trường hợp bướm bay vào nhà ban ngày thì báo tin vui về chuyện tình cảm. Nếu gia đình có người độc thân thì người ngày sắp tìm được một nửa như ý, người có đôi sẽ sớm về chung một nhà hoặc người thân của gia chủ sớm có tin vui chuyện con cái.

Ngoài ra, bướm có màu sắc sặc sỡ vào nhà là điềm báo may mắn trong chuyện tình duyên. Nếu là bướm màu sắc đen hoặc xám thì đây là dấu hiệu dự báo gia đình có người thân về thăm nhà hoặc có khách quý đến chơi, công việc làm ăn đang trên đà phát triển tốt, tài lộc tấn tới…

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link