Người xưa dặn kỹ: 3 món đồ không nên mua buổi tối để tránh rước xui xẻo vào nhà

22:12, Thứ bảy 15/07/2023

( PHUNUTODAY ) - Đây là những món đồ dễ thu hút xui xẻo và những điều không may mắn, vì vậy bạn không nên mua vào buổi tối để tránh “rước hoạ vào thân”.

Đinh nhọn

Hầu hết mọi người đều có khoảng thời gian làm việc kéo dài từ sáng đến chiều tối mỗi ngày. Do đó, họ không có nhiều thời gian để sửa chữa đồ đạc vào ban đêm, nhất là những món đồ cần phải sửa ngay để sử dụng. Thế nhưng theo quan niệm của người xưa, việc mua đinh về nhà vào buổi tối là một trong những điều kiêng kỵ vì chúng vô cùng xủi xẻo.

Empty

Trước đây, việc mua đinh vào khoảng thời gian tối chỉ có mục đích duy nhất là để phục vụ cho việc đóng quan tài. Vì thế, hành động này được cho rằng đang báo hiệu gia đình có thể gặp phải một đám tang hay những chuyện xui xẻo liên quan đến mối quan hệ đổ vỡ liên quan đến cả người mua lẫn người bán. Chính vì vậy, rất nhiều cửa hàng và khách hàng không bán đinh nhọn vào buổi tối.

Kim chỉ khâu vá

Rất nhiều nơi có lưu truyền quan niệm mua bán kim chỉ sau 7 giờ tối có thể là hành động dẫn dụ các linh hồn xấu vào nhà, từ đó khiến cho gia đình của người mua lẫn người bán dễ gặp phải chuyện đen đủi, xui xẻo. Lý do người xưa giải thích là vì các linh hồn có thể lầm tưởng gia chủ sắp may quần áo tang và sẽ bám riết lấy những người cầm theo kim khâu.

Empty

Bên cạnh đó, ông bà ta trước đây còn quan niệm rằng, việc mua vải trước đây vô cùng khó khăn nên mỗi gia đình chỉ có thể dự trữ một lượng vải nhất định để may đồ. Khi đó, mỗi người chỉ có một manh áo duy nhất mặc ra ngoài. Nếu không may làm rách, họ sẽ phải tự may vào buổi tối để kịp mặc ngày mai. Việc này tạo cảm giác nghèo khổ và cùng cực nên việc mua kim chỉ khâu vá vào ban đêm cũng đồng nghĩa cho sự khó khăn này. Nhiều người cũng tránh mua bán kim chỉ vào tuổi tối vì lo sợ cái nghèo sẽ “bám riết” theo mình cả đời.

Soi gương

Gương là một trong những đồ vật có tác dụng chuyển hoá năng lượng và tái tạo nguồn năng lượng tốt. Chính vì vậy, gia đình nào cũng có ít nhất một chiếc gương soi trong nhà. Thế nhưng không phải ai cũng biết rằng khi đi mua gương, bạn cần cực kỳ chú ý đến giờ giấc.

Vì việc mua bán món đồ này có thể diễn ra bất cứ khi nào và phù thuộc chủ yếu vào quỹ thời gian cũng như nhu cầu của khách hàng nên có nhiều cửa hàng bán gương mở cửa muộn. Tuy nhiên, trong văn hoá tâm linh của người việt, việc mua gương buổi tối có thể xem như một điều cầm kỵ vô cùng.

Empty

Sở dĩ như vậy vì gương là đồ vật có sự liên kết mật thiết với thế giới bên kia. Thậm chí, người ta còn cho rằng chúng là món đồ có vai trò “dẫn đường” cho các linh hồn và kết nối âm – dương. Vì thế, người xưa thường kiêng kỵ soi gương vào lúc nửa đêm.

Trong phong thuỷ, bạn không nên mua gương soi vào buổi tối vì việc này đồng nghĩa với chấp thuận cho một linh hồn xa lạ vào nhà mình. Không chỉ mang theo nguồn khí trường xấu và việc này còn đem điều xui xẻo, tiêu cực cho gia chủ.

Thông tin trong bài mang tính tham khảo, chiêm nghiệm

Theo:  giaitri.thoibaovhnt.com.vn copy link
Tác giả: Minh Thu