Người xưa dạy: "Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây", 5 loại cây cảnh giúp chủ nhà giàu có từ đời này sang đời khác

( PHUNUTODAY ) - Từ lâu, trồng cây đã là cách giúp chủ nhà trang trí cảnh quan, cầu tài lộc, bình an, may mắn về cho gia đình.

Ngày nay, nhiều người thích trồng cây trong nhà. Việc trồng cây không chỉ có tác dụng thanh lọc không khí, làm đẹp cảnh quan mà còn giúp chủ nhà cầu tài lộc, bình an, phú quý.

Người xưa nói: "Nghèo trồng cỏ, giàu trồng cây". Câu nói này có ý nghĩa là gì? Dưới đây là một số loại cây người giàu thường trồng ở trong nhà để cầu tài lộc, bình an về cho gia đình. Đặt những cây này ở phòng khách giúp vượng khí, vượng tài, cầu được, ước thấy. 

Cây cảnh: Kim ngân

Theo phong thủy, cây kim ngân là một trong những loại cây cảnh phổ biến và được ưa thích chính vì cái tên của nó. Chỉ nghe tên "Kim ngân", người ta đã tưởng tượng ra vàng bạc, châu báu rồi. Đây cũng là loại cây dưỡng người, có thể hấp thụ các chất độc hại như bụi và formaldehyde. Kim ngân không chỉ có khả năng thanh lọc không khí mà còn thích hợp để trong nhà, chỉ cần tưới nước là đủ để kiểm soát độ ẩm.

Theo phong thủy, cây kim ngân tượng trưng cho tài lộc nên khi đặt loại cây này ở phòng làm việc, phòng khách sẽ giúp “tụ tài, tán lộc”. Những tán lá xanh của cây biểu trưng cho sức sống mãnh liệt, đem đến ý nghĩa may mắn và thành công.

1

Cây cảnh: Hạnh phúc

Cây hạnh phúc hạnh phúc cũng được ưa thích bởi chính cái tên của nó. Đây là cây cảnh mang ý nghĩa tốt lành, chủ nhà nên đặt cây này ở trong nhà. Cây hạnh phúc là cây bóng mát "thu nhỏ" mang ý nghĩa may mắn, được nhiều người chuộng.

Cây hạnh phúc mang sắc xanh chủ đạo, là biểu tượng cho niềm tin, hy vọng mãnh liệt với cuộc sống. Trồng cây hạnh phúc trong nhà thể hiện sự tinh tế và độc đáo trong tính cách gia chủ. Cây hạnh phúc là dòng cây cảnh cao và đẹp.

2

Cây cảnh: Hoàng dương

Người xưa cũng có câu: "Gia đình có cây hoàng dương, rường cột bao thế hệ". Cây hoàng dương là cây cảnh quý, gỗ của cây cũng rất quý. Cây hoàng dương khi nhỏ giá rất rẻ nhưng khi thu hoạch giá sẽ đắt như vàng.

Thời xưa, đồ nội thất và đồ chơi làm bằng gỗ hoàng dương chỉ có trong nhà của các gia đình giàu có, hoàng thân, quý tộc chứ dân thường không thể mua được.

Gỗ cây hoàng dương là một loại gỗ quý có tác dụng thanh lọc và hút khí độc để làm sạch không khí, chấn phong thuỷ, làm thư thái đầu óc với mùi thơm gỗ dịu nhẹ và đem lại may mắn cho mọi người nên từ lâu gỗ cây hoàng dương đã được chọn nhiều để điêu khắc tượng Phật trong văn hoá Á Đông.

Cây cảnh: Tùng La Hán

Tùng La Hán là một loại cây cảnh tốt lành được nhiều người biết đến. Cũng có câu nói: "Gia đình có cây tùng La Hán sẽ giàu có từ đời này sang đời khác". Trong phong thủy, cây tùng la hán mang lại nhiều ý nghĩa tốt đẹp nên thường được sử dụng làm cây cảnh trang trí ở nhiều nơi để mang lại sự may mắn.

4

Cây Tùng La Hán được cho là mang lại sự phồn vinh, thịnh vượng cho gia chủ vì cây có sức sống bền bỉ, chịu được mọi tác động của thời tiết khắc nghiệt, luôn xanh tốt, tỏa bóng. Điều này còn tượng trưng cho sự phát triển không ngừng, vượt qua mọi nghịch cảnh, mang lại sự phồn vinh cho cuộc sống.

Cây cảnh: Ngọc bích

Cây ngọc bích nhỏ hơn cây kim ngân. Khi cây cảnh càng lớn tuổi, thân cây sẽ ngày càng sần sùi, thô ráp, tạo cho người ta cảm giác như một cây cổ thụ, nhìn rất sang trọng.

5

Theo phong thủy, cây ngọc bích là loại cây tượng trưng cho sự may mắn và tình bạn. Để cây ngọc bích trong nhà hoặc trong văn phòng làm việc được coi là điềm lành. Cây ngọc bích có những chiếc lá xanh tươi rực rỡ và lâu rụng nên thường được sử dụng làm hình ảnh tượng trưng cho sự phát triển và đổi mới. Lá của cây ngọc bích có màu gần giống với đá ngọc bích - loại đá tượng trưng cho sự giàu có và thịnh vượng.

*Thông tin trong bài chỉ mang tính chiêm nghiệm, tham khảo

Theo:  xevathethao.vn copy link