Đặt một chai nước vào bồn cầu: Lợi ích tuyệt vời, ai cũng muốn học theo

( PHUNUTODAY ) - Chỉ với một chai nhựa nhỏ, nhà vệ sinh của bạn sẽ không còn mùi hôi khó chịu.

Nhà vệ sinh thường ẩm ướt và có mùi hôi khó chịu. Việc dọn dẹp nhà vệ sinh, đặc biệt là cọ rửa bồn cầu tốn rất nhiều công sức. Nếu không lau dọn thường xuyên thì bồn cầu sẽ bị đóng cặn vàng và dễ sinh ra mùi hôi khó chịu.

Để giải quyết vấn đề này, bạn hãy thử mẹo nhỏ với một chai nhựa ở dưới đây xem sao.

Đầu tiên, bạn hãy cọ rửa bồn cầu sạch sẽ như mọi khi.

Sau đó, chuẩn bị một chai nước khoáng rỗng. Cho nước vào khoảng 2/3 chai. Tiếp đến, đổ thêm một ít nước vệ sinh. Khuấy hoặc lắc đều cho các chất hòa tan vào nhau.

dat-chai-nuoc-vao-bon-cau-01

Dùng một vật nhọn (hoặc mũi kéo) khoan hai lỗ nhỏ trên thân chai. Đặt chai nước này vào trong bể nước của bồn cầu.

dat-chai-nuoc-vao-bon-cau-02

Khi ấn nút xả, nước trong bồn cầu chuyển động thì nước trong chai nhựa sẽ chảy ra theo. Nước vệ sinh này sẽ có chức năng khử trùng, khử mùi cho bồn cầu. Mỗi lần xả nước, bồn cầu sẽ được làm sạch và khử mùi hiệu quả. Bạn không cần phải lo lắng về việc nước trong chai nhựa có chảy ra ngoài hết không. Vì khi nước trong bồn không có chuyển động, nước trong chai nhựa cũng sẽ không chảy ra ngoài. Chỉ khi xả nước, nước trong chai mới chảy ra.

Một số mẹo tẩy rửa và khử mùi hôi bồn cầu khác

Sử dụng baking soda

Baking soda là một trong những chất tẩy rửa phổ biến trong gia đình. Bạn có thể sử dụng baking soda để làm sạch các vật dụng inox trong nhà hoặc dùng chất này để khử mùi hôi trong tủ lạnh.

dat-chai-nuoc-vao-bon-cau-03

Baking soda có tính tẩy rửa, hút mùi tốt nên bạn cũng có thể dùng nó để làm sạch bồn cầu.

Bạn chỉ cần đổ bột baking soda hòa tan với nước rồi đổ vào bồn cầu. Dùng bàn chải cọ rửa như bình thường, các vết bẩn sẽ được làm sạch và mùi hôi khó chịu cũng được loại bỏ.

Sử dụng giấm

Giấm có khả năng diệt khuẩn, khử mùi tốt. Bạn có thể đổ giấm vào bồn cầu rồi dùng chổi cọ rửa. Các vết bẩn bám trên bồn cầu sẽ được làm mềm nhờ axit trong giấm, mùi hôi cũng được loại bỏ.

dat-chai-nuoc-vao-bon-cau-04

Ngoài ra, giấm cũng có thể được dùng để làm sạch vòi hoa sen, bồn rửa mặt...

Sử dụng chanh

Chanh có tính axit giống như giấm, có thể dùng để làm sạch và khử mùi. Bạn hãy ép lấy nước của khoảng 3 quả chanh. Sau đó, đổ nước chanh vào bồn cầu và đóng nắp lại. Để nguyên như vậy khoảng 1 tiếng rồi mới cọ rửa và xả nước. Làm như vậy đảm bảo bồn cầu sẽ sạch bóng và không có mùi hôi.

Theo:  xevathethao.vn copy link