Người xưa dạy: "Phụ nữ muốn hạnh phúc thì phải hiểu rõ 4 chân lý này trong hôn nhân"

( PHUNUTODAY ) - Thực ra, phụ nữ muốn hôn nhân hạnh phúc thì phải hiểu rõ 4 chân lý này. Nếu không, cuộc đời bạn chỉ chuốc lấy phiền muộn.

Nhiều người cho rằng hôn nhân là mồ chôn của tình yêu. Cũng bởi vậy mà khi nói đến hôn nhân, nhiều phụ nữ cảm thấy tiêu cực, bi quan. Thực ra, phụ nữ muốn hạnh phúc thì phải hiểu rõ 4 chân lý này.

Hôn nhân chỉ là 1 phần trong cuộc sống của bạn

Nhiều phụ nữ hối hận vì đã kết hôn vì họ đã coi hôn nhân là tất cả, là thành tựu cả đời. Họ yêu hết lòng, hy sinh vì hôn nhân rất nhiều. Vậy nên khi hôn nhân rạn nứt, tan vỡ, họ bàng hoàng, hoang mang vì cảm thấy chẳng còn gì cả. 

Trong tình yêu, đàn ông là động vật lý trí còn phụ nữ là động vật tình cảm. Vì đàn ông lý trí nên họ không quá coi trọng hôn nhân. Họ sẽ coi hôn nhân là một phần của cuộc đời. Ngoài hôn nhân, họ còn có sự nghiệp, gia đình, cha mẹ, con cái nên dù hôn nhân có đổ vỡ cũng không giáng cho họ một đòn chí mạng. Vì vậy, phụ nữ cần hiểu một chân lý rằng hôn nhân không phải là tất cả trong cuộc sống của bạn.

1

Muốn hôn nhân hạnh phúc, hãy tiếp tục kiếm tiền

Sau khi kết hôn, phụ nữ vẫn kiếm được tiền sẽ hạnh phúc hơn những người chỉ ở nhà làm nội trợ. Phải nói rằng tiền chính là điểm tựa lớn nhất của người phụ nữ trong hôn nhân. Thứ mà phụ nữ kiếm được sau khi kết hôn không chỉ là tiền, mà còn là nhân phẩm của chính mình.

Việc kiếm được tiền, dù ít, dù nhiều giúp bạn có tiếng nói hơn trong gia đình. Vợ chồng bạn nhờ đó mà bình đẳng với nhau. Và trong khi anh ấy tiến bộ, bạn sẽ không bị tụt lại phía sau quá nhiều. Và khi đôi bên cùng nhau vun vén cho gia đình thì cả hai sẽ cảm thấy thoải mái và bình đẳng. Cùng làm việc, cùng chung sống, sự giao tiếp giữa vợ và chồng sẽ trở nên tích cực.

2

Ngược lại, nếu chồng bạn đi làm hàng ngày và bạn chỉ ở nhà nội trợ, cả hai sẽ không có nhiều chuyện để nói với nhau. Khi nằm chung giường, chồng bạn thì mải mê suy nghĩ làm sao để được thăng chức, tăng lương còn bạn thì lại nghĩ làm sao để được giảm 1 nửa số tiền trong siêu thị vào ngày mai. Lúc đó, vợ chồng bạn dễ đồng sàng dị mộng. Bạn hãy nhớ rằng phụ nữ kiếm được tiền thì chẳng ai có quyền làm hại, bắt nạt bạn.

Xin đừng coi thường hạnh phúc giản dị

Nếu quan sát kỹ trong cuộc sống, bạn sẽ thấy xung quanh mình thực sự có nhiều gia đình hạnh phúc hơn những gia đình bất hạnh. Hầu hết các cặp vợ chồng đều bận rộn trong khi sống một cuộc sống bình thường và thực tế. Họ làm lụng vất vả, kiếm tiền mua sữa bột cho con, cuối tuần đưa con đi chơi, ăn tối.

3

Các cặp vợ chồng thường về nhà cùng trò chuyện, ăn uống, an ủi nhau để ngày mai lại tiếp tục làm việc chăm chỉ. Cuộc sống là như vậy, đơn giản và bình dị thôi. Hôn nhân không có nhiều niềm vui lớn mà chỉ là những hạnh phúc bình dị. Hãy trân trọng những hạnh phúc bình dị đó.

Nếu bạn muốn gặp một người đàn ông tốt, bạn phải là người phụ nữ tốt

Tỷ lệ nam nữ hiện nay đang mất cân bằng và phụ nữ thực sự không phải lo lắng về việc kết hôn. Cho nên bản thân họ cũng không cần vội vàng kết hôn. Khi còn trẻ, bạn nên tút tát ngoại hình, phấn đấu sự nghiệp. Khi bạn ngày càng tốt lên, những người đàn ông tốt tự nhiên sẽ xuất hiện.

Nếu bạn không muốn lấy phải một người chồng tồi thì trước hết, bạn phải là một người phụ nữ tốt. Vì gió tầng nào gặp mây tầng đó mà.

Theo:  xevathethao.vn copy link